'มงคลกิตติ์ ' หิ้วส้มตำ-ไก่ย่าง ขอเยี่ยม 'ทักษิณ' แต่ไม่ได้รับอนุญาต

7 พ.ย.2566 ที่ โรงพยาบาลตำรวจ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต สส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ขออาสาเป็นตัวแทน นางสาวปารีณา ไกรคุปต์  และ นายสิระ เจนจาคะ อดีตสส.พรรคพลังประชารัฐ นำส้มตำไก่ย่าง จากร้านครัวเรือนไทย ของนายสิระ เดินทางมาที่โรงพยาบาลตำรวจ ขอเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ต้องขังเด็ดขาดในคดีทุจริตที่เกิดขึ้นในช่วงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 

แต่ทางเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลตำรวจ ไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยมหรือนำอาหารไปฝากให้กับนายทักษิณ เพราะไม่ได้อยู่ใน 10 รายชื่อ ที่ให้เยี่ยมได้ และขัดต่อระเบียบ-ขั้นตอนของกรมราชทัณฑ์ รวมท้้งจะกระทบกับเรื่องสิทธิส่วนบุคคล เนื่องจากเป็นพื้นที่โรงพยาบาล

นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ตั้งใจจะมาทั้ง 3 คน แต่เนื่องจากนางสาวปวีณา มีอาการไม่สบายเป็นไข้เล็กน้อย ส่วนนายสิระติดธุระ และเพิ่งเปิดร้านส้มตำไก่ย่างชื่อร้านครัวเรือนไทย แต่ก็ได้ส่งส้มตำไก่ย่างจากร้านมาเยี่ยมแทน 

โดยเชื่อว่า สามารถนำอาหารมาเยี่ยมได้เหมือนผู้ต้องขังทั่วไป ตามระเบียบของทางกรมราชทัณฑ์ ส่วนทางนางสาวปารีณา ในฐานะที่เป็นศิษย์เก่าพรรคไทยรักไทย ก็ฝากความระลึกถึงมา และสอบถามเรื่องสุขภาพ เนื่องจากทางโรงพยาบาลไม่ได้มีการชี้แจงใดๆ 

พร้อมเชื่อว่า ประชาชนก็ต้องการทราบคืบหน้าว่านายทักษิณมีอาการเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับนายทักษิณจะให้เข้าพบด้วยหรือไม่ ไม่ใช่เฉพาะแพทย์ใหญ่ของโรงพยาบาลตำรวจอนุญาตเท่านั้น 

ดังนั้นการมาเยี่ยมครั้งนี้จึงขอเป็นตัวแทนหมู่บ้านก่อน เพราะมีทั้งคนที่เป็นห่วงนายทักษิณและคนที่สงสัยในกระบวนการยุติธรรมของไทยว่ามีความเท่าเทียมกันหรือไม่

นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า แม้จะไม่ได้เข้าเยี่ยม และนำอาหารให้กับนายทักษิณได้ แต่หลังจากนี้จะไปทำเรื่องที่กรมราชทัณฑ์ เพื่อเสนอขอเข้าเยี่ยมนายทักษิณตามระเบียบขั้นตอน โดยอีก 1-2 วันนี้ก็จะเข้าไปที่จะเข้าไปติดต่อที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯอีกครั้ง ทั้งนี้ต้องให้นายทักษิณและครอบครัวอนุญาตด้วย 

โดยเชื่อว่า มีหลายคนอยากมาเยี่ยมนายทักษิณ ทั้งรัฐมนตรีและสส. ขณะที่ประชาชนบางส่วนก็อาจจะไม่ชอบก็ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่เชื่อว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ต้องการเห็นระบบยุติธรรมที่เท่าเทียมกันไม่เลือกปฏิบัติ 

โดยเชื่อว่า ถ้าไม่เลือกปฏิบัติ จะทำให้การบริหารราชการแผ่นดินของพรรคเพื่อไทยจะราบรื่น แต่ถ้าเลือกปฏิบัติก็จะทำให้ศรัทธาของประชาชนลดน้อยลง บวกกับการบริหารราชการแผ่นดินของนายเศรษฐา ที่ยังเป็นมือสมัครเล่น ไม่ชำนาญด้านเศรษฐกิจ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...