จับตา ขับ-ไม่ขับ "ปูอัด" ไชยามพวาน "ก้าวไกล" นัดลงมติเช้า พรุ่งนี้

จับตา ขับ-ไม่ขับ "ปูอัด" ไชยามพวาน สส.กทม. พรรคก้าวไกล เผย ลงมติพรุ่งนี้เช้า ก่อนแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เวลา 10.30 น. ขณะพรรคก้าวไกล จัดสัมมนา กิจกรรมแน่น ที่ระยอง 3 วัน ระหว่าง 6-8 พ.ย. 2566

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี กก.บริหารพรรคก้าวไกล ประชุมกัน เมื่อวันที่ 5 พ.ย. โดยลงความเห็นว่า การแถลงข่าวของนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ผู้ถูกร้องเรื่องคุกคามทางเพศ ไม่แสดงถึงการสำนึก ยอมรับพฤติการณ์ตนเอง ไม่ขอโทษอย่างจริงใจ และเปิดเผยข้อมูลผู้เสียหาย จึงมีมติให้ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการวินัยฯ ดำเนินกระบวนการวินัยสมาชิก ตามข้อบังคับพรรค มีบทลงโทษขั้นสูงสุด คือ ขับพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค จะมีการประชุมร่วมกันระหว่าง สส.และ กก.บริหาร เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว ได้เร็วสุดในวันที่ 6 พ.ย. นั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพรรคก้าวไกล ได้มีการจัดสัมมนาพรรค ที่ อ.แกลง จ.ระยอง ขึ้น 3 วัน ตั้งเเต่วันที่ 6-8 พ.ย. 2566 โดยตามกำหนดการ จะเริ่มกิจกรรมช่วงบ่าย วันที่ 6 พ.ย. หัวข้อสัมมนา เช่น "ออกแบบอนาคต" ส่วนช่วงเย็น มีกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ อย่าง โปโลน้ำ ฟุตบอลชายหาด

ขณะที่วันที่ 7 พ.ย. มีกิจกรรม "กลุ่มรวมใจ-เวิร์กช็อปการทำงานในอนาคต-รับฟังเชิงลึก ฟื้นฟูพลังชีวิต-ร้องข้ามกำเเพง" 

ส่วนช่วงเช้าวันที่ 8 พ.ย. จะมีกิจกรรมพบผู้บริหาร เป็นต้น โดยงานสัมมนาพรรคก้าวไกลดังกล่าว เกิดขึ้นท่ามกลางการจับตา ผลการลงมติขับ หรือไม่ขับ นายไชยามพวาน ผู้ถูกร้องเรื่องคุกคามทางเพศอีกครั้ง หลังจากครั้งก่อน ผลโหวตไม่เพียงพอในการขับออก โดยคาดว่า จะมีการพิจารณาลงมติโหวต กรณีนายไชยามพวาน ภายในช่วงการเสวนา วันที่ 6-8 พ.ย. นอกจากนี้ ยังเป็นที่น่าสังเกตว่า พรรคก้าวไกล ไม่แจ้งกำหนดการให้สื่อมวลชนประจำพรรคก้าวไกลทราบ เหมือนกับกำหนดการข่าวของพรรคเรื่องทั่วไป อื่นๆ นอกจากนี้ สื่อหลายสำนัก พยายามสอบถามความคืบหน้า วัน เวลา สถานที่ จัดงานสัมมนาดังกล่าว ในไลน์กลุ่มสื่อมวลชน พรรคก้าวไกล แต่กลับไร้สัญญาณตอบรับใดๆ จากทางพรรคก้าวไกลอีกด้วย

...

โดยช่วงเย็น ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กก.บริหาร พรรคก้าวไกล และ สส.จะประชุมลงมติกรณี นายไชยามพวาน ในวันพรุ่งนี้ 7 พ.ย. เวลา 09.00 น.

ขณะเดียวกันทาง น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะรองโฆษกพรรค เพิ่งมาเเจ้งในไลน์กลุ่มสื่อมวลชนประจำพรรรก้าวไกล ว่า แจ้งสื่อมวลชนที่ปักหลักรอหน้าโรงแรม ค่ำคืนนี้ยังไม่มีอะไรนะคะ ทุกอย่างจะเกิดขึ้นพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง พี่น้องสื่อไปพักผ่อนก่อนได้นะคะ ค่อยมาใหม่พรุ่งนี้ คาดว่าจะแถลงได้เวลา 10.30 นาที



คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...