ปล่อยแล้ว “เทพไท-มาโนช” เสนพงศ์ วิ่งแก้บน กลับบ้านพัก 10 กิโลเมตร

ปล่อยแล้ว "เทพไท-มาโนช" เสนพงศ์ วิ่งจากเรือนจำกลาง เมืองนครศรีธรรมราช ถึงบ้านพัก ระยะทาง 10 กิโลเมตร ท่ามกลางญาติๆ และกองเชียร์แห่รับคึกคัก 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 พ.ย. 66 ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ทางเรือนจำมีการปล่อยตัว นายเทพไท เสนพงศ์ และ นายมาโนช เสนพงศ์ 2 พี่น้องตระกูลนักการเมืองคนดัง หลังถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 2 ปี และตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี มาตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. 65 โดย นายเทพไท และ นายมาโนช ถูกจองจำคุกเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชมาแล้ว 16 เดือน ครบเกณฑ์ถูกจำคุก 2 ใน 3 ทางกรมราชทัณฑ์จึงอนุญาตให้พักโทษได้ โดยต้องสวมกำไล EM เป็นเวลา 8 เดือน

โดยก่อนเรือนจำปล่อยตัว มีการเบิกตัว นายเทพไท ซึ่งอยู่ในชุดเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงขาสามส่วนสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบสีเขียว ส่วน นายมาโนช แต่งกายสวมชุดเหมือนกัน แต่ที่น่าสังเกตคือทั้งสองมีร่างกายค่อนข้างซูบผอม แต่สีหน้าทั้งสองยิ้มแย้ม

...

จากนั้นเจ้าหน้าที่เรือนจำส่งตัวทั้งสองไปยังสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครศรีธรรมราชตามขั้นตอน และติดกำไล EM ก่อนจะมีการปล่อยตัวทั้งสองออกจากเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยนาทีที่ นายเทพไท และ นายมาโนช ออกจากประตูเรือนจำ มีญาติพี่น้อง แฟนคลับจำนวนมาก เข้าโผกอดด้วยความดีใจ

หลังจาก นายเทพไท และ นายมาโนช ออกจากเรือนจำ มีการกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หน้าเรือนจำ เพื่อความสิริมงคล ก่อนที่ทั้งสองจะออกวิ่งจากเรือนจำเพื่อแก้บน โดยเส้นทางวิ่งแก้บน ออกจากเรือนจำเลี้ยวซ้ายขึ้นถนนสายร่อนพิบูลย์-นครศรีธรรมราช มุ่งหน้าบ้านพักในพื้นที่ อ.พระพรหม ใกล้สี่แยกหัวถนนศาลามีชัย รวมระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร

เมื่อ นายเทพไท และ นายมาโนช รวมทั้งแฟนคลับวิ่งถึงบ้านพักในพื้นที่ อ.พระพรหม มีบรรดาแม่ยกแฟนคลับจำนวนมาก ร่วมต้อนรับให้ดอกไม้ สวมกอด นายเทพไท และ นายมาโนช กันอย่างคึกคัก ก่อนจะร่วมรับประทานอาหาร

นายเทพไท และ นายมาโนช กล่าวขอบคุณกรมราชทัณฑ์ที่ให้พักโทษในวันนี้ และขอบคุณญาติพี่น้องทุกคนที่เป็นห่วงตนมาตลอด ส่วนทิศทางทางการเมือง จะมีการตั้งโต๊ะแถลงต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง

สำหรับคดีประวัติศาสตร์คดีนี้ เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2565 ศาลฎีกาได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีหมายเลขดำที่ 174/2562 หมายเลขแดงที่ 485/2563 มี นายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช น้องชาย นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ สส.นครศรีธรรมราช เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายมาโนช เสนพงศ์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช จำเลยที่ 1 และ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พี่ชายนายมาโนช จำเลยที่ 2 คดีกระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้ง ทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557 ซึ่งศาลฎีกาได้พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 และที่ 2 เป็นเวลา 2 ปี และตัดสิทธิทางการเมือง เป็นเวลา 10 ปี ก่อนถูกคุมตัวไปจำคุกที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชตลอดมา.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...