"ชนินทร์" ยัน รัฐไม่คิดเคลม "สัปเหร่อ" มีเจตนาสนับสนุนตัวอย่าง Soft Power เท่านั้น

"ชนินทร์" รองเลขาฯ นายกฯ ยัน รัฐบาลไม่ได้คิดจะเคลมผลงาน "สัปเหร่อ" ของ "ต้องเต ธิติ" เพียงมีเจตนาสนับสนุนธุรกิจไปถึงแขนงต่างๆ ให้เติบโต เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง เป็นตัวอย่าง Soft Power

วันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นดราม่า หลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง โพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม X หลังชมภาพยนตร์เรื่องสัปเหร่อร่วมกับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และคณะรัฐมนตรี

โดยเมื่อวานนี้ (5 พ.ย. 2566) ต้องเต ธิติ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องสัปเหร่อ เผยในรายการ "อยู่ดีมีแฮง" ว่า "ผมคาดหวังว่าเรื่องต่อๆ ไป ไม่ใช่แค่ของผม อยากให้มาสนับสนุนจริงๆ หน่อย ไม่ใช่แค่มาถ่ายรูป คุณอาจจะไม่ได้เข้าใจหนัง #สัปเหร่อ จริงๆ เลยก็ได้ แค่มาถ่ายรูป แล้วบอกว่า "สัปเหร่อ" เป็นซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power)

อย่างไรก็ตาม นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รองโฆษกพรรคเพื่อไทย โพสต์ถึงประเด็นนี้ว่า "รัฐบาลเพิ่งได้เข้ามาเริ่มผลักดันนโยบาย #SoftPower และไม่ได้คิดจะเคลมผลงานใดๆ จากความสำเร็จของภาพยนตร์ #สัปเหร่อ ครับ แต่มีเจตนาที่จะสนับสนุน และชี้ให้เห็นตัวอย่างหนึ่งของผลงานที่มีคุณภาพในฐานะคอหนัง ผมเป็นคนหนึ่งที่เข้าชมภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยความตั้งใจ และประทับใจผลงานด้วยใจจริง

หวังอย่างยิ่งว่าในเร็วๆ นี้ความสนใจและตั้งใจจริงของรัฐบาลชุดนี้ที่จะสนับสนุนธุรกิจสร้างสรรค์แขนงต่างๆ ให้เติบโตและเป็นที่ยอมรับในวงกว้างขึ้น จะเห็นผลเป็นรูปธรรมโดยเร็วครับ การสนับสนุนอุตสาหกรรมโดยภาครัฐ ไม่ได้มีเพียงกลไกเอาเงินทุนไปให้ หรือไปช่วยประชาสัมพันธ์ แต่สิ่งที่รัฐบาลทำอยู่ คือการดึงภาคเอกชนมาร่วมกันให้ข้อมูล ว่าการทำงานที่เป็นอยู่ ติดขัดปัญหาหรือข้อกฎหมายอย่างไร แล้วรัฐในฐานะผู้สนับสนุนจึงจะช่วยปลดล็อกข้อจำกัดต่างๆ เพื่อให้เอกชนได้ขยายศักยภาพของตนเองได้เต็มที่มากขึ้นครับ

...

#SoftPower #รัฐบาลเศรษฐาอันนี้เป็นนโยบายของ #พรรคเพื่อไทย ที่ใช้หาเสียง เฉพาะในส่วนของ "ภาพยนตร์" ก่อนนะครับ ยังมีส่วนของวงการอื่นๆ อีกครับ"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...