“วิโรจน์” จี้ “สส.ปูอัด” ลาออก ซัดไม่สำนึก ไม่ขอโทษผู้เสียหาย ซ้ำท้าทายสังคม

“วิโรจน์” จี้ “ปูอัด ไชยามพวาน” ลาออก ชี้ การแถลงไม่สำนึก ไม่ขอโทษผู้เสียหาย ซ้ำท้าทายด้วยการเอาข้อมูลของผู้เสียหายมาเปิดเผย หมดอนาคตและที่ยืนในสังคมแล้ว

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ (X) ต่อกรณีการแถลงข่าวในวันนี้ของ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ซึ่งถูกคาดโทษและตัดสิทธิพึงมี จากกรณีคุกคามทางเพศ ว่า การโค้งคำนับของ นายไชยาพวาน เป็นเพียงการแสดงออกเท่านั้น ไม่ได้มีท่าทียอมรับผิดว่าการกระทำของตนเป็นการคุกคามทางเพศ ไม่มีการขอโทษต่อผู้เสียหาย ไม่สำนึกผิด ซ้ำร้ายยังท้าทายสังคม ด้วยการเอาข้อมูลของผู้เสียหายมาเปิดเผย ทำให้บุคคลอื่นทราบว่าผู้เสียหายเป็นใคร เข้าข่ายการคุกคามซ้ำ โดยมีการเมนชั่นแอ็กเคานต์ทวิตเตอร์ถึง นายคุณไชยามพวาน ด้วย

ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล

...

“คุณไชยามพวาน สิ่งที่คุณทำในวันนี้ไม่ใช่การสำนึกผิด เป็นเพียงการแสดงเพื่อให้ตนปฏิเสธความรับผิด แถมยังมีการนำเอาข้อมูลของผู้เสียหายมาเปิดเผย ทำให้บุคคลอื่นทราบว่าผู้เสียหายเป็นใคร เป็นการกระทำซ้ำต่อผู้เสียหาย คุณหมดอนาคต และไร้ที่ยืนในสังคมแล้ว คุณควรพิจารณาลาออก”

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

พร้อมกันนี้ นายวิโรจน์ ยังขอความกรุณาจากสื่อมวลชนอย่าลงคลิป หรือข้อมูลใดๆ จากคำแถลงที่อาจโยงไปถึงผู้เสียหายได้ เพราะจะทำให้บุคคลอื่นทราบว่าผู้เสียหายนั้นเป็นใคร และอาจกำลังตกเป็นเครื่องมือในการกระทำซ้ำต่อผู้เสียหาย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...