'สตาร์บัคส์' บุกตลาดจีนหลังเศรษฐกิจฟื้น ตั้งเป้าโต 9 พันสาขาภายในปี 68

สำนักข่าวซีเอ็นบีซี(CNBC) รายงานถึงการสัมภาษณ์ระหว่าง ลักษมัน นราสิมันต์(Laxman Narasimhan) ซีอีโอของ Starbucks หลังจากที่บริษัทกาแฟยักษ์ใหญ่เผยรายงานผลประกอบการไตรมาส 4 ซึ่งเกินความคาดหมายของ Wall Street

สตาร์บัคส์เปิดเผยว่าจะเพิ่มสาขาสตาร์บัคส์ในประเทศจีน เป็น 9,000 คนภายในสิ้นปี 2568  จากในเดือน ก.ค. จีนมีสาขาสตาร์บัคส์ทั้งหมด 6,500 สาขา

 

จากช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาบริษัทเผชิญกับวิกฤตปัญหาในประเทศจีนใน  ทำให้ธุรกิจต้องหยุดชะงักเนื่องจากนโยบาย Zero-Covid ของประเทศที่ยืดเยื้อมายาวนาน แต่ในไตรมาสนี้ยอดขายสาขาเดิมของจีนเพิ่มขึ้น 5% และปริมาณลูกค้าเพิ่มขึ้น 8% 

หลังจากดำเนินธุรกิจในประเทศจีนมา 24 ปี นการบริโภคกาแฟต่อหัวอยู่ที่ 12 แก้วต่อคน ในขณะที่สหรัฐอเมริกามีการบริโภคกาแฟต่อหัวอยู่ที่ 380 และในญี่ปุ่นอยู่ที่ 280

 

ทำให้ Starbucks มองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและการเติบโตในเซี่ยงไฮ้ โดยมีร้านค้ามากกว่า 1,000 แห่งในเมืองและการบริโภคต่อหัวระหว่าง 100 ถึง 150 ถ้วย

รายได้ในไตรมาสที่ 4 ของสตาร์บัคส์ อยู่ที่ 9.37 พันล้านดอลลาร์ และมีกำไรต่อหุ้นอยู่ที่ 1.06 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าประมาณการที่ 97 เซนต์ รวมทั้งปิดตลาดหุ้นในวันพฤหัสบดี ราคาหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นประมาณ 9.5%

อ้างอิง cnbc 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...