นายกนครนนท์ ขอลางาน 1 วัน ใส่เสื้อแดง ไปรับ ทักษิณ ที่สนามบินดอนเมือง

"สมนึก ธนเดชากุล" นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เตรียมลางาน 1 วัน ใส่เสื้อแดงไปต้อนรับ ให้กำลังใจ "ทักษิณ" ที่สนามบินดอนเมือง ในฐานะคนคุ้นเคย พร้อมอดีต สส.พรรคเพื่อไทย

การเตรียมเดินทางกลับเข้าประเทศไทยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ส.ค.นี้ ผ่านการโดยสารอากาศยานส่วนบุคคล ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ทำให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเตรียมแผนซักซ้อมการรับตัวอดีตนายกรัฐมนตรี 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2566 นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี กล่าวว่า ในฐานะที่อดีตนายกทักษิณ ชินวัตร รู้จักคุ้นเคยกันมากว่า 30 ปี ตั้งแต่สมัยพรรคพลังธรรม โดยท่านเป็นหัวหน้าพรรคพลังธรรม ผมเป็นกรรมการบริหาร พอทราบว่าพรุ่งนี้อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับมาประเทศไทย เพื่อมารับโทษ ตนจะไปให้กำลังใจกับท่านในฐานะที่เป็นคนคุ้นเคยกัน คาดจะมีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนนทบุรี ไปร่วมเป็นกำลังใจไปต้อนรับท่านมากมายพอสมควร 

นายสมนึก กล่าวว่า ผมในฐานะที่มีความคุ้นเคยกัน มีความตั้งใจที่จะไปรับท่าน ในฐานะที่เคยเป็นนายกรัฐมนตรี ที่เคยดูแลประเทศไทย จนเป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชน โดยในวันพรุ่งนี้ผมจะขอลางาน 1 วัน ใส่เสื้อแดงไปรับที่สนามบินดอนเมือง 

นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ อดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 22 สิงหาคม อดีตนายกรัฐมนตรี ท่านทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางกลับประเทศไทย กลับเข้ามารายงานตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ในส่วนตัวตนและชาวจังหวัดนนทบุรี มีความผูกพันกับท่านอดีตนายกฯ ทักษิณ เป็นอย่างมาก และอดีต สส.พรรคเพื่อไทย ทั้ง 5 ท่าน ก็คงจะไปต้อนรับท่านอดีตนายกทักษิณ ที่กล้าตัดสินใจเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพวกเรายังมีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของท่านอดีตนายกฯ ทักษิณ เพราะท่านเคยเป็นผู้นำประเทศ การปฏิบัติงานที่ผ่านมาของท่านก็อาจจะส่งผลกระทบต่อคนอื่นบ้าง ซึ่งเมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว สมควรได้รับความปลอดภัยขั้นสูงสุด 

...

นายจิรพงษ์ กล่าวว่า อันดับต่อมาเรื่องระเบียบต่างๆ ของกรมราชทัณฑ์ ในการดำเนินการ ขอให้เป็นตามปกติของนักโทษทั่วไป ในส่วนของความได้รับความยุติธรรม อย่าเอนเอียง อย่าเบี่ยงประเด็นไปเป็นอย่างอื่น เมื่อได้สิทธิ์ในการลดโทษต่างๆ แล้ว ก็สมควรที่จะได้รับการรับโทษเหมือนนักโทษปกติทั่วไป 

นายจิรพงษ์ กล่าวว่า เรื่องสถานการณ์ทางการเมืองก็เป็นห่วงนิดนึง ถ้าท่านอดีตนายกฯ ทักษิณเดินทางกลับมาแล้ว ท่านอาจทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้มากกว่านี้ ในการที่ท่านเคยเป็นผู้นำมีประสบการณ์ ท่านอยู่ต่างประเทศ ท่านยังแนะนำประเทศไทยได้ในหลายๆ เรื่อง ได้ออกมาวิจารณ์ให้คำแนะนำทางด้านเศรษฐกิจในหลายๆ เรื่อง แต่เมื่อท่านกลับมาคงจะให้คำแนะนำได้น้อยลง 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...