"ไทยสร้างไทย" ย้ำ งดออกเสียง ไม่หนุนตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ยุติทาบร่วมโหวต

"ไทยสร้างไทย" ย้ำจุดยืน งดออกเสียง ไม่หนุนจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ไม่ขอร่วมสังฆกรรมเครือข่ายเผด็จการ จี้ แกนนำพรรคจัดตั้งรัฐบาลยุติการทาบทาม สส.ไทยสร้างไทย ร่วมโหวตหนุนเลือกนายกรัฐมนตรี

วันที่ 21 ส.ค. 66 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยผลการประชุม คณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคไทยสร้างไทย โดยกล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย ขอยืนยันและแสดงความชัดเจนอีกครั้งว่า จะไม่มีการสลับขั้ว-ย้ายฝั่ง และงดออกเสียงไม่โหวตสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว และไม่เป็นที่เหยียบยืนให้กับเผด็จการอย่างเด็ดขาด เพื่อที่จะยุติการสืบทอดอำนาจของ 2 ลุงอย่างถาวร

"เรายืนยันว่าจะยึดมั่นในสิ่งที่สัญญาเป็นสัจจะที่ให้ไว้กับประชาชน ทั้งการไม่เป็นนั่งร้านให้เผด็จการ และผลักดันรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน รวมทั้งเร่งแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนให้เป็นรูปธรรม ซึ่งพรรคขอยืนยันจุดยืนที่เคยประกาศ เป็นสัญญาประชาคม"

น.อ.อนุดิษฐ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่า พรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลพยายามทาบทาม สส.ของพรรคไทยสร้างไทย ให้ไปช่วยสนับสนุนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน นั้น ซึ่งจากข้อมูลและกระแสข่าวที่ออกมายอมรับว่าได้รับข้อมูลข่าวสารในลักษณะเช่นนั้นจริง สอดคล้องกับคำพูดของรองหัวหน้าพรรค แกนนำบางคนที่เคยให้ข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าอาจมี สส.บางคนจากบางพรรคยกมือสนับสนุนสวนมติพรรค โดยถือเป็นเอกสิทธิ์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเสียมารยาท และเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตยอย่างน่าเกลียด

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวด้วยว่า ตนเองไม่เชื่อว่าจะมีการซื้องูเห่ากันตั้งแต่การลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี แต่หากมีความพยายามในลักษณะดังกล่าว ขอเรียกร้องให้ล้มเลิกพฤติกรรมนี้โดยทันที เพราะนอกจากจะเป็นการทำการเมืองแบบล้าหลังแล้ว ยังเป็นการทำลายเจตจำนงและความต้องการของประชาชน เพียงเพื่อให้แคนดิเดตของตนขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี โดยไม่สนวิธีการและความถูกต้องใดๆ ซึ่งในท้ายที่สุดก็คือการทำร้ายประเทศไทย และใช้การเมืองเพื่อแสวงประโยชน์เพื่อตนและพวกพ้องเท่านั้น. 

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...