“ภคมน” ยันมติก้าวไกลขับ “วุฒิพงศ์” ไม่มีชี้นำ ถามหาความรับผิดชอบ “ปูอัด”

“ภคมน” รองโฆษกก้าวไกล ยัน ซักจนสิ้นข้อสงสัยก่อนโหวต ชี้ มติขับ “วุฒิพงศ์” สส.ปราจีนบุรี ออกจากพรรค กระบวนการทั้งหมดมันยุติธรรมมากพอ ถาม “ปูอัด” จะปล่อยเวลานานแค่ไหน จี้ รีบออกมารับผิด

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 นางสาวภคมน หนุนอนันต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ถูกขับออกจากพรรค และออกมาให้สัมภาษณ์ อาจไม่ได้รับความเป็นธรรมจากพรรค ว่า หลังที่ประชุมมีมติเมื่อวานนี้ (1 พฤศจิกายน 2566) ก็เป็นที่ชัดเจนแล้ว และ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็ได้แถลงข่าวไปแล้ว แต่รายละเอียดการพิจารณาทั้ง 2 กรณี ไม่สามารถนำมาเปิดเผยต่อสาธารณะได้มากขนาดนั้น 

“ถ้าจะพูดว่าให้เคารพมติ ก็จะดูเรียกร้องเพื่อตัวเองไป มติออกมาเป็นแบบนั้นแล้ว เขาก็มีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นหรือตั้งข้อสงสัย อันนี้เป็นสิทธิของคุณวุฒิพงศ์ด้วยเช่นกัน แต่เรายืนยันการประชุมของเราทั้ง 6 ชั่วโมง มีการซักถามพูดคุย ชี้แจงรายละเอียดกันมากพอ และพี่น้องสื่อมวลชนก็รอกันจนถึงเที่ยงคืน รายละเอียดข้างในมันเครียด มันเครียดมากๆ ยืนยันได้ เพราะว่าเราก็อยู่ในนั้น และยืนยันว่ามันไม่ได้มีคนเห็นด้วยหรือมีการชี้นำอะไร เราซักจนสิ้นข้อสงสัย และมันถึงเวลาที่ต้องลงมติ”

ส่วนกรณีที่ นายวุฒิพงศ์ ระบุว่า การที่พรรคก้าวไกลตั้ง สส. เป็นกรรมการวินัย จะแสดงถึงความไม่โปร่งใสอย่างไรหรือไม่ นางสาวภคมน ยืนยันว่า ในกระบวนการทั้งหมดมันยุติธรรมมากพอ และไม่ใช่ว่าเป็นมติพรรค แล้ว สส.ทุกคนจะเห็นด้วย สิ่งที่เราเรียกร้องในฐานะตนเองแล้วกัน เรียกร้องว่าผู้ที่กระทำความผิด ในเมื่อความผิดนั้นเห็นตรงกันแล้วว่าเป็นการคุกคามทางเพศ คราวนี้สิ่งที่เราต้องการแล้วคาดหวังกับคนๆ หนึ่งที่สามารถรับผิดชอบได้สูงสุด เราคาดหวังสิ่งนั้นมากกว่า

...

ขณะเดียวกัน นางสาวภคมน ยังตั้งคำถามไปยัง นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. ว่า เราคาดหวังความรับผิดชอบของเขาในการกระทำทั้งหมดได้ขนาดไหน และไม่รู้ว่าจะปล่อยเวลานานแค่ไหน และเราคงไม่บอกว่า เราคือส่วนรวมที่แบกรับภาระจากการกระทำของคุณอยู่ เพราะเมื่อมติออกมาก็ต้องรับผิดชอบร่วมกันอยู่แล้ว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...