สส.ไชยามพวาน คำนับ ขอโทษทุกฝ่าย ปิดปากเงียบ ยังไม่แจง ปม คุกคามทางเพศ

สส.ไชยามพวาน ก้าวไกล โค้งคำนับ ขอโทษทุกฝ่าย ปิดปากเงียบ ไม่ชี้แจง ปมคุกคามทางเพศ หวั่น กระทบผู้ร้อง-พรรคก้าวไกล ขอรอ กกต.เป็นตัวกลาง ชี้ขาด ผิดหรือไม่ ยัน ตนเองบริสุทธิ์ ไม่ได้เป็นคนทำ ไม่ขอตอบ หากผิดจริงลาออกหรือไม่  

วันที่ 1 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคก้าวไกลจัดประชุมกรรมการบริหารพรรค และสส. ที่รัฐสภา เพื่อข้อกล่าวหากรณีคุกคามทางเพศของ สส.พรรคก้าวไกล ทั้ง 2 กรณี ที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในช่วงที่ผ่านมา

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล หนึ่งใน สส.ที่เป็นผู้ถูกกล่าวหา ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุม โดยได้เริ่มกล่าวขอโทษทุกฝ่าย และที่ผ่านมาที่ตนไม่ได้ออกมาชี้แจงให้ประชาชนรับฟัง เพราะหันไปทางซ้ายก็เป็นทีมงานที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ทำให้ตนกล้ำกลืนฝืนทน มาทางขวาก็เป็นพรรคที่ตนรัก ซึ่งไม่ว่าจะพูดอะไรก็ตาม อาจจะส่งผลกระทบต่อพรรค

ซึ่งวันนี้ยังมีการเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ตามที่มีผู้ยื่นไปร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งพอให้ทาง กกต.เข้ามาเป็นตัวกลางในการพิจารณา ก็จะทำให้ผู้ร้องเรียนรู้สึกได้รับความเป็นธรรมมากกว่าให้พรรคตรวจสอบ ยืนยันว่า ตนบริสุทธิ์ใจ และพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการของ กกต.

...

"ขอยืนยันตรงนี้ว่า สิ่งที่ผู้อื่นร้องทุกวันนี้ ผมไม่ได้เป็นคนทำ ในทุกกรณีที่ผู้ร้องได้ร้องโดยเฉพาะเรื่องของการคุกคามทางเพศ และฝากพี่น้องว่า ตนยังทำงาน 7 วัน เหมือนที่ยังทำงานทุกวัน"

ส่วนพรรคจะตัดสินใจอย่างไร มองว่าเป็นส่วนของพรรค วันนี้ตนแค่อยากมายืนยันให้สังคมรู้สึกว่าได้รับความเป็นธรรมที่สุด พร้อมกับจะนำหลักฐานเอกสารที่ได้รับมาไล่เรียงให้สื่อมวลชนได้รู้ คาดว่าจะแถลงข่าวที่สำนักงานเขตจอมทอง พร้อมบอกว่า หลังจากนี้ตนพร้อมที่จะไปออกทุกรายการ ทุกช่องทาง

ส่วนผู้ร้อง ตนยืนยันว่า จะไม่มีการฟ้องร้องกลับอย่างแน่นอน เพราะเรามีความสัมพันธ์กับทุกคนในการทำงานร่วมกันมาเป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้อาจจะมีความเข้าใจอะไรก็ตาม แต่รอยืนยันในฐานะที่ว่าตนเป็นลูกผู้ชาย และยังเป็น สส. ยืนยันว่า จะไม่มีการฟ้องร้องอย่างแน่นอน

เมื่อถามว่า หากพรรคมีมติขับออกจากพรรคก็น้อมรับใช่หรือไม่ นายไชยามพวาน ไม่ได้ตอบตรงๆ แต่ยังยืนยันว่า อยากให้เข้าสู่กระบวนการที่มีตัวกลางมาตัดสิน อย่าง กกต. และหาก กกต.มีคำตัดสินชี้ขาดว่า ตนผิดจริง ตนก็พร้อมน้อมรับ แต่หากถูกก็ต้องว่าไปตามถูก

นายไชยามพวาน ยังบอกอีกว่า อย่างที่คุณเห็นคือมีกระบวนการที่พยายามจะดิสเครดิตตนและพรรคอยู่ แต่ตนไม่อยากพูดอะไรมาก อยากให้ผ่านกระบวนการตรวจสอบของ กกต. ก่อน

ส่วนหากมีมติว่ากระทำผิดวินัยอย่างรุนแรง พร้อมที่จะลาออกจาก สส. เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ หรือพร้อมจะอยู่พรรคใหม่หรือไม่ นายไชยามพวาน กล่าวสั้นๆ ว่า ยังไม่ขอตอบ

ทั้งนี้ มีช่วงหนึ่งที่ นายไชยามพวาน ได้กล่าวขอโทษอีกครั้งระหว่างให้สัมภาษณ์ พร้อมกับโค้งคำนับต่อหน้าสื่อมวลชน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...