ป.ป.ช.สนธิกำลังร่วม ตร.วางแผนบุกรวบผู้ต้องหา หนีคดีละเว้นปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2566 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายใต้การอำนวยการของนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายสุขสันต์ ประสาระเอ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ และนายธวัชชัย สุขศิริผล ผู้อำนวยการกลุ่มปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยและกิจการพิเศษ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยและกิจการพิเศษ บูรณาการความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ

วางแผนจับกุมนายศิโรจน์ ทักท้วง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.21/2565 ลงวันที่ 1 พ.ย. 2565 ของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

โดยสามารถดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวฯ ได้ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหารายดังกล่าว ส่งพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 1 เพื่อดำเนินการฟ้องต่อศาลศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนี้สืบเนื่องจาก อบต. มหาสวัสดิ์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี จัดทำโครงการจัดทำป้ายบอกทางและป้ายซอยต่าง ๆ ในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 22 เดือนพฤษภาคม - 4 ธันวาคม 2558  
      
โดยภายหลังพบว่า โครงการดังกล่าวมีการทุจริต จึงทำให้บริษัทที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินการดังกล่าว มีส่วนเป็นผู้สนับสนุนการทุจริต ซึ่ง นายศิโรจน์ ทักท้วง ผู้ต้องหาตามหมายจับ เป็นหนึ่งในกรรมการผู้จัดการบริษัท ซี อาร์ เอ็ม เอ คอนซัลแตนท์ (2009) (ไทยแลนด์) จำกัด ที่เข้าร่วมประมูลโครงการดังกล่าว ของ อบต. มหาสวัสดิ์  จึงถูกจับกุมตามข่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...