'ณัฐชา' ซัด 'เศรษฐา' ปมไม่กล้ายุบ กอ.รมน.ทั้งที่เป็นรัฐซ้อนรัฐ

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.2566 ที่พรรคก้าวไกล นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ในฐานะ ผอ.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ให้สัมภาษณ์ยืนยันจะไม่ยุบ กอ.รมน. ว่า นายเศรษฐา เป็นนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้ง ไม่ต้องกลัวทหารขนาดนั้น การยุบ กอ.รมน. เป็นเรื่องที่เมื่อครั้งอยู่ฝั่งเดียวกัน ก็คิดเหมือนกันว่ามันเป็นรัฐซ้อนรัฐ แต่พอมีอำนาจวันนี้เห็นอาการ ขี้หดตดหาย กลัวอะไรทหารขนาดนั้น

"บอกจะแถลงข่าวใหญ่ผมอุตส่าห์ดีใจคิดว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง ที่แท้ก็แค่ไปขอร้องทหาร มีอะไรพอคืนให้ประชาชนได้ ขอนายกฯ เอาไปแถลงข่าวใหญ่หน่อย สุดท้ายได้มาแค่ที่ดินที่เป็นของประชาชน เอามาคืนประชาชน แล้วจะบังคับให้ประชาชนดีใจอีกหรือ" นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวด้วยว่า ในวันที่นายกฯ ให้ความเห็น สนับสนุนการอยู่ต่อของ กอ.รมน. นายกฯ ไม่คิดถึงคนที่เขาต่อสู้เคียงข้างพรรค พท. ที่ทำให้ท่านเป็นนายกฯ บ้างเลยเหรอ วันนี้ตนดีใจนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ ความจำยังดี ในวันที่เป็นวิปรัฐบาล ยังเห็นด้วยกับการเสนอยุบ กอ.รมน. ไม่ให้อยู่ๆ กันไป เป็นรัฐซ้อนรัฐ เป็นความเจ็บปวดให้ลูกหลานต่อไป 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...