นายกฯ บอกเดี๋ยวแจงเองเรื่องเงินดิจิทัล-รับปากจะคุยให้ปม นทท.ไทยเข้าเกาหลีไม่ได้

นายกฯ ขออดใจความชัดเจนเงินดิจิทัล สะเด็ดน้ำแถลงเอง เล็งตั้งคนทำหน้าที่ชี้แจงป้องกันข้อมูลสับสน รับจะคุยกับ รมช.ต่างประเทศให้ ปมประเด็นดราม่านักท่องเที่ยวไทยเข้าเกาหลีใต้ไม่ได้

วันที่ 31 ต.ค. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณี นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่าเงิน 1 หมื่นบาท โครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะเลื่อนจ่ายจากเดือน ก.พ. 67 เป็น ก.ย. 67 ว่า ข้อเท็จจริงแล้วปัจจุบันมีการให้ข้อมูลกันกระจัดกระจายจากหลายๆ คน ขอความกรุณาให้อดใจรอกันนิดนึง เดี๋ยวข้อมูลทั้งหมดจะออกมาในเร็วๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของจำนวน เรื่องของคนรวยจะได้หรือไม่ได้ ระยะทาง ระยะเวลา และงบประมาณจะเอามาจากที่ไหนอย่างไร เดี๋ยวชี้แจงในครั้งเดียว จะได้ไม่มีข้อสงสัย เมื่อทุกอย่างสะเด็ดน้ำแล้ว ตนจะเป็นคนนั่งหัวโต๊ะแถลงเอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  

เมื่อถามว่า เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต จะกำชับคณะทำงานหรือตั้งใครมาเป็นพิเศษเพื่อให้ข้อมูลหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ให้ข้อมูลคนละทิศละทาง นายกฯ กล่าวว่า เป็นข้อเสนอแนะที่ดี เดี๋ยวจะพูดคุยกัน เพราะคิดอยู่เหมือนกัน เดี๋ยวคงต้องทำ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน เมื่อถามว่า การจ่ายเงินดิจิทัลจะยังคงเป็นไทม์ไลน์เดิมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ได้บอกไปแล้วว่าเรื่องดังกล่าวตนจะพูดอีกครั้ง โดยจะพูดทั้งหมด ทั้งแพ็กเกจ เมื่อถามว่า การประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่จะเริ่มเมื่อไร นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวจะมีการชี้แจง ตามที่ตนบอกไป

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงกรณีมีประเด็นที่คนไทยไปเที่ยวเกาหลีใต้ แต่ถูกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบไม่ให้เข้าจนเกิดประเด็นดราม่าในโซเชียล และอยากให้รัฐบาลช่วยเจรจาประสานงานเรื่องนี้ว่า ต้องขอโทษด้วย เรื่องนี้ตนไม่เคยได้ยินเลย เดี๋ยวตนจะไปสอบถามให้ก็แล้วกัน เพราะจะมีการทานข้าวกับ รมช.ต่างประเทศ ก็จะคุยในประเด็นนี้ด้วย.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...