"จุรินทร์" ตีปี๊บ ปชป.ชงร่างกฎหมาย 5 ฉบับ เข้าสภา-ไม่หนุน นิรโทษฯ 4 ปม

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้า ปชป.ตีปี๊บ ฟุ้งลูกพรรคชงร่างกฎหมาย 5 ฉบับ ย้ำ จุดยืน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม 4 ปม ยัน ไม่สนับสนุน "นิรโทษกรรมสุดซอย-คดีทุจริต-คดีอาญาร้ายแรง และ ม.112"

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รักษาการหัวหน้าพรรค ปชป.เปิดเผยว่า ตนได้มอบหมายให้ สส.ของพรรคยกร่างและเสนอกฎหมายเข้าสู่การพิจารณาของสภารวดเดียว 5 ฉบับ ตามที่ได้สัญญากับประชาชนไว้ในช่วงตอนหาเสียง คือ 1.) พ.ร.บ.ประมง โดยนายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราชและคณะเป็นผู้เสนอ 2.) พ.ร.บ.ปาล์มยั่งยืน โดยนายยุทธการ รัตนมาศและคณะเป็นผู้เสนอ 3.) พ.ร.บ.อากาศสะอาด และ 4.) พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ โดยนายร่มธรรม ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง และคณะเป็นผู้เสนอ และ
5.) พ.ร.บ.ทุเรียนไทยยั่งยืน ที่นายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา พรรค ปชป. และคณะเป็นผู้เสนอเพื่อให้มีกฎหมายที่จะเข้าไปช่วยกำกับดูแล และส่งเสริมทุเรียนไทยครบวงจร ตั้งแต่ภาคการผลิต การเก็บเกี่ยว การควบคุมคุณภาพ การแปรรูปไปจนกระทั่งถึงการตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยเสนอให้สภาฯ ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญขึ้นมาพิจารณาเรื่องนี้ก่อนเสนอเป็นกฎหมาย


"ซึ่งทั้งหมดนี้คาดว่า จะสามารถนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาได้ในสมัยประชุมหน้า ทั้งนี้ สำหรับจุดยืนของพรรค ปชป. ในเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น ผมยืนยันว่า พรรคเรามีจุดยืนไม่สนับสนุนการนิรโทษกรรมใน 4 ประเด็น คือ 1. การนิรโทษกรรมแบบสุดซอย เพราะเคยสร้างความเสียหายให้กับประเทศไทยอย่างประมาณค่าไม่ได้มาแล้ว จนกลายเป็นของแสลงสำหรับสังคมไทย 2. คดีทุจริต 3. คดีอาญาร้ายแรง และ 4. คดีกระทำความผิดตามมาตรา 112" นายจุรินทร์ กล่าว...

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...