อดีต สส.จอมทอง ภูมิใจไทย นำชาวบ้าน ร้อง กกต.สอบ สส.ก้าวไกล คุกคามทางเพศ

อดีต สส.จอมทอง นำชาวบ้านในพื้นที่ ร้อง ประธาน กกต.สอบ สส.ก้าวไกล คุกคามทางเพศ ยัน ไม่ได้ดิสเครดิต หวังผลการเมือง แต่กลัวเรื่องเงียบหาย รับทำ 50 ป้าย ว่อนพระราม 2 แต่ไม่ใช่ 400 ป้าย ตามที่พรรคก้าวไกลแอบอ้าง

วันที่ 30 ต.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสณมณี อดีต สส.เขตจอมทอง พรรคภูมิใจไทย นำชาวบ้านในพื้นที่เขตจอมทอง ประมาณ 50 คน เข้ายื่นเอกสารให้ประธาน กกต. ขอให้สอบสวนข้อเท็จจริงกรณี สส.พรรคก้าวไกล เขตจอมทอง ก่อเหตุคุกคามทางเพศ

นายโชติพิพัฒน์ กล่าวว่า เนื่องจากมีประชาชนเดือดร้อนจากกรณี สส.ในพื้นที่ก่อเหตุคุกคามทางเพศ ตนจึงได้ทำหนังสือมายื่นต่อประธาน กกต. เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง หาก สส.รายนี้ได้กระทำความผิดจริง ขอให้ กกต.ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ถอดถอนไปตามระเบียบ และนำเข้าสู่กระบวนการต่อไป

ขณะนี้ ตนตั้งทีมคณะทำงานขึ้นมาจัดการเรื่องนี้โดยเฉพาะ และยินดีรับเรื่อง หากมีผู้เสียหายจะมาร้องเรียนผ่านตน และเบื้องต้นทราบว่า พรรคก้าวไกลได้จัดทีมตรวจสอบพฤติกรรมของ สส.รายนี้แล้ว ซึ่งตนอยากให้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร เข้ามาช่วยตรวจสอบ สส.รายนี้ด้วย

“เราจะไปให้เรื่องนี้เงียบเฉยไม่ได้ เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับสุภาพสตรี เพราะการที่เราเลือก สส.เข้ามาเป็นปากเป็นเสียงแทน แต่กลับได้ สส.คุกคามทางเพศ ทั้งๆ ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งแค่ 6 เดือน ที่คุกคามทางเพศทีมงานของตัวเองถึง 3 ราย ที่เป็นนักศึกษาเพิ่งเรียนจบ คิดว่าเรื่องนี้เป็นนิสัยส่วนบุคคล ไม่ได้เกี่ยวกับพรรคก้าวไกล ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับพรรคก้าวไกลด้วย”

นายโชติพัฒน์ ยังกล่าวถึงการมายื่นร้องเรียนว่า ไม่ใช่เรื่องของประโยชน์ทับซ้อน แต่ตนเป็นอดีต สส.ในพื้นที่ ต้องออกมาปกป้อง ไม่ใช่จะไปล้มเขา ยอมรับว่า หากเขาต้องพ้น สส. ตนก็ลงสมัครรับเลือกตั้งด้วย แต่ไม่ได้ซีเรียสว่าตนจะได้รับเลือกเป็น สส.สมัยนี้ เพราะอยู่ที่ประชาชน ตนไม่สามารถไปบังคับได้ ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านมา ตนได้คะแนนมาเป็นอันดับ 6-7 ขอให้ประชาชนอย่ากังวลว่าตนจะมาเพื่อหวังผลทางการเมือง

...

ทั้งนี้ ตนเคยเป็นศิษย์เก่าพรรคอนาคตใหม่ ออกจากพรรคก่อนที่จะถูกยุบพรรค และย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ก่อนที่จะมีการตั้งพรรคก้าวไกลขึ้นมา

เมื่อถามว่า ขณะนี้ทาง สส.พรรคก้าวไกล ได้มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีป้ายข้อความระบุว่า "ไม่เอา สส.คุกคามทางเพศ" ประมาณ 400 ป้าย นายโชติพิพัฒน์ ยอมรับว่าเป็นผู้ที่ทำป้ายดังกล่าวจริง ซึ่งทำเผยแพร่ประมาณ 50 ป้าย ส่วนจำนวน 400 ป้ายที่ทางพรรคก้าวไกลระบุมา ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยทำเพื่อแจ้งให้ประชาชนได้ตาสว่าง ไม่ได้เป็นการโจมตีพรรคใดพรรคหนึ่ง เพราะตนไม่ได้เขียนว่าเป็นพรรคไหน เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับทางพรรคการเมือง แต่เป็นเรื่องของนิสัยส่วนบุคคล

เมื่อถามว่า ทางพรรคก้าวไกลควรดำเนินการในเรื่องนี้อย่างไร นายโชติพิพัฒน์ กล่าวว่า ทางพรรคก้าวไกลจะตัดสินใจในเรื่องดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค.) แต่จากที่ดูแล้วก็ไม่มีความคืบหน้า ตนจึงร้องเรียนและบอกต่อประชาชน ถ้าฝืนปล่อยเรื่องนี้ไปก็เกรงว่าเรื่องนี้จะหายไป จึงต้องยื่นเรื่องให้ทาง กกต.สืบสวนเรื่องนี้ หากมีข้อมูลพยานหลักฐานที่ชัดเจน สามารถถอดถอนและดำเนินการตามกระบวนยุติธรรมต่อไป.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...