"ดนุพร" วอน พี่น้องแรงงานที่อิสราเอล กลับไทยด่วน ชีวิตประเมินค่าไม่ได้

ดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกเพื่อไทย วิงวอน นายจ้างพาแรงงานไทยในอิสราเอลกลับบ้านเราด่วน! ชี้ ชีวิตประเมินค่าไม่ได้ มั่นใจ อิสราเอลรับคนไทยเสมอ เหตุ ทักษะการเกษตรสูง ขออย่ากังวล 

วันที่ 29 ต.ค.66 นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความห่วงใยพี่น้องแรงงานไทยในอิสราเอลเป็นอย่างมาก จากสถานการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล - กาซา ซึ่งจากการติดตามและประเมินสถานการณ์ โดยกระทรวงการต่างประเทศ ล่าสุด ณ วันที่ 28 ตุลาคม 2566 พบว่า กองทัพอิสราเอลได้เพิ่มปฏิบัติการภาคพื้นดินในบริเวณฉนวนกาซาอย่างเข้มข้นขึ้น ซึ่งน่าจะส่งผลให้สถานการณ์สู้รบรุนแรงยิ่งขึ้น และยังมีความเป็นไปได้ว่า การสู้รบจะขยายพื้นที่ซึ่งอาจส่งผลต่อการเดินทางภายในประเทศ และกระทบต่อกระบวนการอพยพอย่างมีนัยสำคัญ พรรคเพื่อไทย จึงขอเรียกร้อง ดังนี้

1. ขอวิงวอนให้พี่น้องแรงงานไทยในอิสราเอล และพี่น้องประชาชน ตัดสินใจกลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุด กลับมาบ้านของเรา มาตั้งหลักที่บ้านของเราก่อน เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตพี่น้องประชาชนที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้

2. ขอให้พี่น้องคนไทยที่ยังรอรับค่าแรง และยังมีความลังเล กังวลว่า กลับแล้วจะไม่สามารถมีรายได้เท่าเดิม ขอให้กลับมาตั้งหลักที่ไทยก่อน รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดหางานสำหรับเกษตรที่มีทักษะและมีรายรับที่เหมาะสม ทางการอิสราเอลเอง ก็พร้อมที่จะตอบรับแรงงานกลับเข้าทำงานทันทีที่สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติทุกเมื่อ เพราะเกษตรกรไทยมีความสามารถในการเกษตรสูง จึงยังเป็นที่ต้องการของอิสราเอล

3. ขอให้นายจ้างแรงงานไทย ยินยอมให้แรงงานกลับมาที่ประเทศไทยก่อน รวมถึงขอให้นายจ้างเอง พาแรงงานไทยกลับบ้านเราด้วยกัน ที่อิสราเอลยังเปิดโอกาสสำหรับแรงงานจากประเทศไทยเสมอ

...

พี่น้องประชาชนคนไทยในอิสราเอลที่ต้องการกลับไทย ขอให้แจ้งสถานทูตฯ หรือเดินทางมายังศูนย์พักพิงได้ทันที ที่ รร. David InterContinental, Kaufmann Street 12, Tel Aviv- Yafo, 61501 โทรศัพท์ศูนย์พักพิง : 050-443 8094, 053-557-4115 และโทรศัพท์สถานทูตฯ : 055-271 2201, 053-245 2826, 054-636 8150

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...