"ไชยา" เปิดบ้าน รับ "ภูมิธรรม" ผลักดัน เขื่อนป้องกันตลิ่งแก้ปัญหาน้ำท่วม

รมช.เกษตรฯ "ไชยา" เปิดบ้าน "หนองบัวลำภู" รับ รองนายกฯ "ภูมิธรรม" ผลักดันเขื่อนป้องกันตลิ่ง แก้ไขปัญหาน้ำท่วมย่านเศรษฐกิจ มอบถุงยังชีพ-ปัจจัยผลิตทางการเกษตร อย่างละ 500 ชุด ผู้ประสบอุทกภัย

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2566 เวลา นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมลำพะเนียง บริเวณบ้านวังหมื่น อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู โดยมี นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการ จ.หนองบัวลำภู หัวหน้าส่วนราชการ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและประชาชนให้การต้อนรับ สำหรับโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมลำพะเนียงบริเวณบ้านวังหมื่นเป็นโครงการที่จังหวัดหนองบัวลำภู จะขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 งบกลางฯ งบประมาณ 12 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนในพื้นที่ลำพะเนียงที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสำหรับการในฤดูแล้ง และปัญหาตลิ่งถูกกัดเซาะพังทลาย ส่งผลให้น้ำท่วมที่อยู่อาศัยและพื้นที่เกษตรกรรมในฤดูฝน โดยมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการศึกษาแนวทางการแก้ไขอย่างครอบคลุมทั้งระบบเพื่อการแก้ไขอย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืนต่อไป

...

จากนั้น รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ได้เดินทางต่อไปยัง วิทยาลัยอาชีพศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เพื่อเยี่ยมชมการออกหน่วยให้บริการคลินิกเกษตรแก่ประชาชน พร้อมทั้งเปิดงาน “กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พบปะประชาชน” และมอบถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด ปัจจัยการผลิตทางการเกษตร จำนวน 500 ชุด และหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบอุทกภัย 4 ตำบล ประกอบด้วย ต.นากอก ต.ศรีบุญเรือง ต.ทรายทอง ต.หนองบัวใต้ ก่อนเดินทางไปยัง บริษัท กอเงินออร์แกนิคฟาร์ม จำกัด เพื่อเยี่ยมชมกระบวนการผลิตแปรรูปสมุนไพร ตามนโยบายตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้

รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ กล่าวว่า “วันนี้ได้มาตรวจเยี่ยมพี่น้องในพื้นที่หนองบัวลำภูจากความห่วงใยของรัฐบาล ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น การพบปะให้กำลังใจพี่น้องประชาชน และวันนี้กระทรวงเกษตรฯ ได้นำหน่วยงานในสังกัดมาตั้งคลินิกเกษตรมอบความรู้ให้แก่พี่น้องเกษตรกร เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ในทุกมิติ สร้างโอกาสในการพัฒนาตามนโยบายตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ นอกจากนี้ จ.หนองบัวลำภูจะเป็นเจ้าภาพต้อนรับคณะรัฐมนตรีสัญจรที่กำลังจะจัดขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสทองในการแสดงศักยภาพ และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจที่กว้างมากขึ้นสำหรับพี่น้องเกษตรกร ผู้ประกอบการในพื้นที่เป็นอย่างมาก ”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...