เปิดขั้นตอนนำ 'ทักษิณ' มาศาลฎีกา ชนคดี 'สุเทพ' เข้มความปลอดภัย ห้ามสื่อฟัง

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2566 นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม แถลงถึงกรณีมีข่าวว่าวันที่ 22 ส.ค. 2566 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับมาประเทศไทย เดินทางถึงสนามบินดอนเมือง และคาดว่าจะถูกนำตัวมาถึงยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. ว่า ตามขั้นตอนจะนำตัวเข้าสู่ห้องพิจารณาคดี ห้องดังกล่าวจะอนุญาตให้เพียงฝ่ายโจทก์ และญาติของจำเลยเพียงเท่านั้น จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปร่วมรับฟัง เนื่องจากมาตรการการรักษาความปลอดภัย เพราะในวันดังกล่าวศาลฎีกายังนัดอ่านคำพิพากษาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ คดีก่อสร้างโรงพักที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กับพวก เป็นจำเลยด้วย

โดยศาลจะกำหนดพื้นที่ให้สำหรับโจทก์และญาติของคดีก่อสร้างโรงพักใช้พื้นที่ประตูด้านหลังฝั่งคลองหลอด ส่วนคดีของนายทักษิณคาดว่าจะนำตัวเข้าทางประตูฝั่งสนามหลวง และจะอนุญาตให้สื่อมวลชนอยู่ด้านนอกรั้วศาลเท่านั้น จะไม่มีการถ่ายทอดภาพและสัญญาณสดจากห้องพิจารณาคดี แต่จะออกใบแถลงข่าวให้ภายหลังพิจารณาคดีเสร็จสิ้น

โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวอีกว่า สำหรับสื่อมวลชนที่ไปติดตามข่าวสามารถถ่ายภาพและบันทึกภาพนอกรั้วศาล รวมถึงสามารถรายงานสดและไลฟ์สดได้นอกรั้วศาลเช่นกัน ส่วนสถานีโทรทัศน์ช่องใดจะนำรถโอบีไปจอด ให้จอดฝั่งสนามหลวงเท่านั้นและประสานกับ กทม.

เมื่อถามถึงรายละเอียดคดีนายทักษิณว่าจะมีการนับโทษต่อเนื่องหรือไม่ นายสรวิศ กล่าวว่า ขึ้นอยู่ที่คำพิพากษาของศาลที่เคยได้อ่านไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งรายละเอียดของการพิจารณาคดี ศาลฎีกาเตรียมออกใบแถลงข่าวแจกต่อสื่อมวลชนในภายหลัง

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ศาลฎีกาได้มีการประชุมภายในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย ขณะที่ช่วงบ่ายจะประชุมกับตำรวจ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...