“ไหม” ขออภัยถูกมองดิสเครดิต แค่อยากให้ประชาชนได้ข้อมูลเงินดิจิทัลที่ชัดเจน

“ไหม ศิริกัญญา” ขออภัย หากถูกมองว่าดิสเครดิตเงินดิจิทัลวอลเล็ต ยัน ไม่มีเจตนาเช่นนั้น แค่อยากให้ประชาชนได้ข้อมูลที่ชัดเจน

วันที่ 28 ตุลาคม 2566 นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงพรรคก้าวไกล ว่า อย่าดิสเครดิตโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดยมองว่า ยังไม่มีถ้อยคำไหนที่เป็นการดิสเครดิต เพียงแต่เรียกร้องให้รัฐบาลมีข้อมูลและข้อเท็จจริงมาชี้แจงต่อประชาชน พร้อมขออภัยหากจะถือว่าเป็นการด้อยค่าหรือดิสเครดิต แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาแบบนั้น เพียงอยากให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่ชัดเจนมากกว่า 

ส่วนคำถาม หากรัฐบาลไม่สามารถทำนโยบายได้สำเร็จ จะถือว่าผิดตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือไม่ นางสาวศิริกัญญา ตอบว่า อาจจะไม่ถึงขั้นนั้น แต่ก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เคยออกมาพูดแล้วว่า หากไม่ได้ทำตามนโยบายที่หาเสียง อาจจะไม่ได้มีความผิดอะไรเลยเสียด้วยซ้ำ และหากจะมีความผิด คงไม่ถึงขั้นรัฐธรรมนูญ แต่อาจเป็นเรื่องจะเดินหน้าต่อ อย่าง พ.ร.ก.เงินกู้ และ พ.ร.บ.เงินตรา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...