เพื่อไทย เตรียมแถลงร่วมหลายพรรคโหวตหนุน “เศรษฐา” จับตาพลังประชารัฐร่วมหรือไม่

“ภูมิธรรม” เผย พรรคเพื่อไทยเตรียมตั้งโต๊ะแถลงหลายพรรคการเมือง โหวตเห็นชอบ “เศรษฐา ทวีสิน” เป็นนายกรัฐมนตรี จับตาพลังประชารัฐจะแถลงร่วมด้วยหรือไม่

วันที่ 21 สิงหาคม 2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าร่วมประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ที่อาคารรัฐสภา ที่จะมีขึ้นในเวลา 12.00 น. แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดการพูดคุยว่าจะหารือในประเด็นใดบ้าง โดยขอให้รอฟังการแถลงข่าวในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันนี้

ทั้งนี้ นายภูมิธรรม ยังยืนยันด้วยว่า การเจรจาระหว่างพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงพรรคอื่นๆ ที่พร้อมจะโหวตเห็นชอบให้ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหา ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยเสนอชื่อ นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน

ขณะที่วันนี้มีรายงานว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมแถลงข่าวร่วมกันของพรรคการเมืองที่จะโหวตเห็นชอบให้ นายเศรษฐา และคาดว่าจะประกอบไปด้วย 12 พรรค คือ พรรคเพื่อไทย, พรรคภูมิใจไทย, พรรครวมไทยสร้างชาติ, พรรคประชาชาติ, พรรคชาติไทยพัฒนา, พรรคชาติพัฒนากล้า, พรรคเพื่อไทรวมพลัง, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคพลังสังคมใหม่, พรรคใหม่, พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคท้องที่ไทย ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะมาร่วมแถลงข่าวด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...