เปิดตัวตนและประวัติ ปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ปิฎก สุขสวัสดิ์ หรือปอ ปรากฏตัวอีกครั้งโดยยืนอยู่เคียงข้าง แพทองธาร ชินวัตร ผู้เป็นภรรยา หลังได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่

ที่พรรคเพื่อไทย ภายหลังการประกาศผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่เสร็จสิ้น ปรากฏว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้รับเลือกให้ก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ แทนที่นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว ซึ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้ 

ในช่วงหนึ่งของการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ ได้ปรากฏภาพของนายปิฎก สุขสวัสดิ์ ผู้เป็นสามีและคู่ชีวิตของแพทองธาร ชินวัตร 

ประวัติ ปิฎก สุขสวัสดิ์

ปิฎก สุขสวัสดิ์ และ แพทองธาร ชินวัตร

ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์ ถือได้ว่าเป็นชายหนุ่มที่วางตัวโลว์โปรไฟล์ จนแทบไม่ปรากฏข้อมูลบนโลกอินเทอร์เน็ตมากนัก อย่างไรก็ตาม ปิฎก เคยให้สัมภาษณ์พิเศษ สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับไทยรัฐออนไลน์ และไทยรัฐพลัส โดยหนึ่งในเรื่องที่หลายคนอาจไม่ทราบ นั่นคือ ปิฎก เป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของเรดแมชชีน ลิเวอร์พูล พร้อมกับได้นำความหลงใหลของเครื่องจักรสีแดง มาใช้เป็นหลักคิด และหลักการทำงาน 

...

“ลิเวอร์พูลเป็นทีมฟุตบอลทีมแรกที่ผมได้ดู แล้วเกมนั้นจบลงด้วยชัยชนะ จากนั้นก็ลองติดตามต่อไปเรื่อยๆ แม้ว่าในช่วงเวลานั้น ลิเวอร์พูลจะไม่ได้เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากในยุค 90s เป็นยุคที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังกอบโกยความสำเร็จ แต่เผลอแป๊บเดียวก็เชียร์ลิเวอร์พูลมานานถึง 22 ปีแล้ว” 

นอกจากนั้นแล้ว ช่วงหนึ่งของชีวิต ปิฎก เคยทำงานเป็นนักบิน โดยได้บอกเล่าถึงความชื่นชอบของอาชีพนี้เอาไว้อย่างน่าสนใจว่า อาชีพนักบิน เป็นอาชีพที่ทำให้เห็นมุมมองที่เปิดกว้าง อีกทั้งยังเป็นอาชีพที่ทำให้ได้คิดและวิเคราะห์ตลอดเวลา

“สมมติว่าถ้าเราจะไปให้ถึงที่หมาย เงื่อนไขของแต่ละวันคืออะไร โดยทีมที่เกี่ยวข้องก็จะมีข้อมูลให้เรามา สิ่งที่เราต้องคิดต่อมา คือ เราจะไปและเราจะลงอย่างไร ทุกอย่างไม่ได้ตายตัวว่า ต้องเป็นขั้นเป็นตอน แต่เรามีหน้าที่ที่จะต้องคิดอย่างถี่ถ้วน และดีที่สุด”

สำหรับอาชีพในปัจจุบันของ ปิฎก สุขสวัสดิ์ ได้แปรเปลี่ยนจากนักบิน มาสู่การทำงานด้านการลงทุน ดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุน บริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด พร้อมกับการรับบทบาทเป็นคนเบื้องหลังของหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ที่มีชื่อว่า อิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร

“ผมคิดว่ามันมีความคล้ายคลึงกันระหว่างหน้าที่นักบินและนักลงทุน ซึ่งทั้งสองอาชีพนี้ล้วนทำงานโดยเริ่มต้นจากข้อมูล และข้อมูลเหล่านี้ มีส่วนสำคัญต่อการวิเคราะห์ และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการตัดสินใจที่ดีที่สุดของเรา”

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับปิฎก สุขสวัสดิ์ คู่ชีวิตของแพทองธาร ชินวัตร ได้ที่นี่:

  • เปิดใจ ปอ-ปิฎก สุขสวัสดิ์ กองเชียร์คนสำคัญของ อิ๊งค์-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย
  • รู้จัก ปอ ปิฎก-อิ๊งค์ แพทองธาร นอกเรื่องการเมือง กับแพชชั่นที่มีต่อ “ลิเวอร์พูล”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...