ตลท.เตือนผู้ลงทุนก่อนซื้อขายหุ้น PSP หลังถูกถล่มขายหนักร่วงฟลอร์ 2 วันติด

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  (ตลท.) แจ้งเตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์บริษัท พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PSP เนื่องจากสภาพการซื้อขายปรับตัวเปลี่ยนแปลงไปจากก่อนหน้า ในช่วงวันที่ 26 และ 27 ตุลาคม 2566 และ PSP แจ้งว่าไม่มีสารสนเทศใดๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อสภาพการซื้อขายดังกล่าว ดังนี้

• สภาพการซื้อขาย : ปรับตัวลดลงไปที่ราคาต่ำสุดของวัน (Floor) ต่อเนื่องถึง 2 วันทำการ (-51%) (วันนี้ 27 ตุลาคม 2566 ราคาลดลงไปที่ Floor จนไม่มีคำเสนอซื้อ (Bid) เหลืออยู่เลยตั้งแต่เวลา 10.27 น.) ด้วยปริมาณการซื้อขายที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ในขณะที่ SET Index และ Sector Index (IMM) ปรับลดลงที่ 2.21% และ 20.85% ตามลำดับ PSP ปิดภาคเช้าราคาอยู่ที่ 3.46 บาท มูลค่าซื้อขายสูงเป็นอันดับ 6 ที่ 598 ล้านบาท


 

• การกระจุกตัวในกลุ่มบุคคล : พบการกระจุกตัวด้านขายของกลุ่มบุคคล บางส่วนเกิดจากการถูก Force sell

• PSP ชี้แจงข้อมูลว่าไม่มีพัฒนาการที่สำคัญหรือสารสนเทศใดๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อสภาพการซื้อขาย (ปรากฏฏตามข่าวที่บริษัทชี้แจงผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ วันนี้ เมื่อเวลา 13.32 น. ผ่าน www.set.or.th)

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ผู้ลงทุนพิจารณาข้อมูลทั้งด้านการซื้อขาย และสารสนเทศของ PSP อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อขาย

ล่าสุด ในวันนี้ (27 ต.ค.2566)  ราคาหุ้น  PSP ณ เวลา 15.00 น. อยู่ที่ระดับ 3.46 บาท ลดลง 1.46 บาท หรือ 29.67% ขณะที่ราคาสูงสุดที่ระดับ 4.58 บาท  และต่ำสุดที่ระดับ 3.46 บาท มีมูลค่าการซื้อขาย 588.14 ล้านบาท รูดหนักฟลอร์ 2 วันติด ส่งผลให้ลงมาต่ำกว่าราคา IPO ที่ 6.20 บาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ลิเบอเรเตอร์ กล่าวว่า ราคาหุ้น PSP ร่วงติดฟลอร์เป็นวันที่ 2 น่าจะมาจากการที่นักลงทุนพากันเทขายหุ้นออกมาอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ไปเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา พบว่าราคาหุ้นปรับตัวลงมาอย่างต่อเนื่องหลังหลุด 8 บาท โดยที่ยังไม่ทราบสาเหตุ

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รมต.สหราชอาณาจักร เสร็จภารกิจเยือนไทยย้ำร่วมมือ รัฐบาลแพทองธาร

แคทเธอรีน เวสต์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนา รับผิดชอบกิจการอินโด-แปซิฟิก (รม...

'อิสราเอล' ถล่มกรุงเบรุตเด็ดชีพผบ. 'ฮิซบอลเลาะห์' มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย

สำนักข่าวเอพีรายงาน พล.ร.ต.แดเนียล ฮาการี โฆษกกองกำลังป้องกันอิสราเอลกล่าวยืนยันว่า อิสราเอล สามารถป...

‘บัฟเฟตต์’ มอบเงินมหาศาลให้การกุศล แต่ทำไมถึงไม่มอบเงินก้อนโตให้ลูกๆ ตัวเอง

วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) หนึ่งในนักลงทุนระดับตำนานที่ร่ำรวยที่สุดในโลก มียอดทรัพย์สินสุทธิ ...

ค่ายรถไฟฟ้าเวียดนามอ่วมหนัก 'วินฟาสต์' ขาดทุนพุ่ง 27% ไตรมาส 2

บริษัทวินฟาสต์ (Vinfast) ค่ายรถไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดจากเวียดนาม รายงานผลประกอบการไตรมาส 2/2024 ขาดทุนเพ...