ป้ามยุรี แกนนำเสื้อแดงสุดตื่นเต้น รอทักษิณกลับไทยมากว่า 10 ปี

 

ป้ามยุรี แกนนำเสื้อแดงอยุธยาสุดดีใจ รอมากว่า 10 ปี อดีตนายกฯ ทักษิณกลับไทย โชว์ภาพสุดหวานที่ถ่ายรูปกันไว้ เผยจะไปรับที่ดอนเมือง พร้อมเตรียมข้าวเหนียวไก่ไปแจก 1 หมื่นชุด ล่าสุดมีรายงานกลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมพร้อมไปปักหลักรอที่ดอนเมือง ตั้งแต่บ่ายวันที่ 21 ส.ค. 

วันที่ 21 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้ไปพบ นางมยุรี เศวตาศัย อายุ 66 ปี แกนนำคนเสื้อแดงอยุธยา ซึ่งเปิดเผยว่า ในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 หรือในวันพรุ่งนี้ จะไปที่ดอนเมืองเพื่อร่วมต้อนรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเดินทางกลับประเทศไทย โดยมีการประสานกับกลุ่มคนเสื้อแดงในภาคกลางถึงจุดพักคอย และจุดรวมพลแล้ว

ในส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มีการประสานและมีกำหนดการเดินทางไปที่ดอนเมืองในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ มีประมาณ 500-800 คน ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงจาก จ.นครพนม มีประมาณ 200-300 คน จะเดินทางมาสมทบกับคนเสื้อแดงจาก จ.พระนครศรีอยุธยา

"คนเสื้อแดง จ.พระนครศรีอยุธยา เตรียมข้าวเหนียวไก่ทอดไว้ประมาณ 10,000 ชุด น้ำดื่ม 20,000 ขวด เพื่อแจกให้ประชาชนที่จะเดินทางไปรับนายทักษิณที่สนามบินดอนเมือง หากผู้ที่เดินทางไปดอนเมืองต้องการเสบียงก็ให้ไปที่กลุ่มคนเสื้อแดงอยุธยาได้เลย จะมีธงสีแดงเขียนว่า อยุธยา และ นครพนม เขต 4"

...

นางมยุรี กล่าวอีกว่า คนเสื้อแดงรอวันที่นายทักษิณจะเดินทางกลับไทยมาตลอด และการเดินทางกลับมาจริงๆ ครั้งนี้ คนเสื้อแดงอยุธยาดีใจมาก เพราะรัฐบาลสมัยนายทักษิณและพรรคเพื่อไทยได้ช่วยชาวบ้านให้ลืมตาอ้าปากได้ เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยถูกท้วงติงเพราะมีพรรคพลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ เข้ามาร่วมรัฐบาลด้วย ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยประกาศไว้ว่าจะไม่ร่วม แกนนำคนเสื้อแดงอยุธยาระบุว่า เป็นสิทธิของแต่ละคนที่จะคิด แต่คนเสื้อแดงที่รักพรรคเพื่อไทยจริงๆ เข้าใจในสิ่งที่ทำลงไป เพราะหากจะให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ต้องถอยคนละก้าว ไม่เช่นนั้นการเมืองไทยจะเข้าสู่วังวนเดิม คือทะเลาะกัน และนำไปสู่การยึดอำนาจอ ซึ่งหลังจากนี้ก็อยากให้ทุกพรรค ทุกฝ่าย ดำเนินการในเรื่องที่เป็นปัญหาทางการเมืองให้จบ แก้ปัญหาให้กับประชาชน และเมื่อถึงเวลาค่อยกลับมาสู่การเลือกตั้ง ครั้งหน้าว่ากันใหม่

ทั้งนี้ มีรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงอยุธยาเริ่มทยอยเดินทางไปที่สนามบินดอนเมือง ตั้งแต่ช่วงบ่ายและเย็นวันที่ 21 สิงหาคม เพื่อไปประสานงานกับกลุ่มคนเสื้อแดงอีกหลายจังหวัด ช่วยอำนวยความสะดวก

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...