AROMASE ผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะจากไต้หวัน สู่โอกาสธุรกิจอย่างยั่งยืน

รู้หรือไม่ว่า การเสริมความงามไม่ใช่เริ่มจากใบหน้า แต่เริ่มจาก "ศีรษะ" เพราะการบำรุงหนังศีรษะครั้งหนึ่งดีกว่าการบำรุงใบหน้าถึง 6 ครั้ง แต่ผลิตภัณฑ์บำรุงผมในปัจจุบันมีหลากหลายยี่ห้อ แถมยังมุ่งเน้นการดูแลที่ไม่เหมือนกัน จากรายงานตลาดการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะทั่วโลกของ Grand View Research* ระบุว่า 5 ปัญหาเส้นผมที่ผลิตภัณฑ์บำรุงผมให้ความสำคัญมากที่สุด ได้แก่ ปัญหารังแค ผมร่วง หนังศีรษะแห้งคัน เส้นผมแห้งเสีย และผมหงอกเทา ส่วนผู้บริโภค ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องฟังก์ชัน ภาพลักษณ์แบรนด์ คุณภาพ และราคามากขึ้น โดยเฉพาะการมองหาสินค้าที่มีความปลอดภัย และการสร้างนวัตกรรมที่ยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน

AROMASE ผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะจากไต้หวัน คือหนึ่งในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาตลอด 20 ปี และมีขายมากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก สามารถทำยอดขายมากกว่า 2.5 ล้านขวด ซึ่งความน่าสนใจคือ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ตัดมุมข้างหนึ่ง พร้อมเน้นสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ ทำให้ AROMASE ได้รับการรับรองเป็น B Corp (Best For The World) และการรับรองคุณภาพระดับ Cradle to Cradle (C2C) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมระดับทองแดงของ C2C นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล SEAL ผู้นำนวัตกรรมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน, Beauty Global Award, Golden Pin Design Award และรางวัลระดับโลกอีกมากมาย

การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ "ตัดมุม" เพื่อดูแลสังคมและป่าไม้

ปัจจุบัน อุตสาหกรรมความงามต่างให้ความสำคัญอย่างมากกับการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อรักษาคำมั่นสัญญาและส่งเสริมการพัฒนาด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ยกตัวอย่างขวดแชมพูแบบตัดมุมของ AROMASE ที่รวมแนวคิดการออกแบบพิเศษ ซึ่งเป็นการเรียกความสนใจของผู้คน อีกทั้งยังส่งเสริมให้คนไปดูแล "มุมขาด" ที่สังคมยังมองไม่เห็น พร้อมๆ กับให้ความสำคัญกับการดูแลหนังศีรษะที่มักถูกมองข้าม เพื่อดูแลกลุ่มเปราะบางและปัญหาที่ถูกมองข้ามในสังคม โดย AROMASE จะปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาที่จะดูแล "มุมขาด" อยู่เสมอ

นอกจากนี้ AROMASE ยังได้ร่วมโครงการ RE10X10 ของ Green peace องค์การสาธารณประโยชน์นานาชาติที่ดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมและสันติภาพ โดยวางแผนจะใช้พลังงานไฟฟ้าสีเขียว 10% ในปี 2025 และได้บรรลุเป้าหมายล่วงหน้าในปี 2022 พร้อมตั้งเป้าหมายสู่ Net Zero ในปี 2030 โดยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ เพื่อโลก และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยกิจกรรมสีเขียว

AROMASE มุ่งสร้างระบบดูแลและบำรุงหนังศีรษะแบบคาร์บอนต่ำ

นายเฉิน จวิ้นเหว่ย ผู้ก่อตั้งแบรนด์ AROMASE ยึดมั่นในการบำรุงหนังศีรษะด้วยสมุนไพร จึงกำหนด 7 ข้อสำคัญ ในการผลิตแชมพูที่ดีต่อสุขภาพ อย่างการใช้กรดอะมิโนที่มีความอ่อนโยน เป็นกรดอ่อนที่ต่ำกว่าค่า pH 5.5 ไม่เติมซิลิโคนหรือสีเทียม ต้องผ่านการรับรองจาก SGS พร้อมการดูแลหนังศีรษะและเส้นผมด้วยสูตรสมุนไพรธรรมชาติ รวมถึงให้ความสำคัญกับระบบนิเวศ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโลก

สำหรับ AROMASE เป็นแบรนด์บำรุงผมของโลกที่ผ่านการรับรอง BS 8001 มาตรฐานด้าน เศรษฐกิจหมุนเวียน ระดับสูงสุด และผ่านการรับรอง ISO 14067 ปัจจุบันมีขวดแชมพูมากกว่า 670,000 แสนขวด ที่ใช้วัสดุพลาสติกรีไซเคิล ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ สูงถึง 55,762 กิโลกรัม เท่ากับการปลูกต้นไม้อายุ 20 ปี จำนวน 3,846 ต้น จึงเกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนที่มีความยั่งยืน

นอกจากนี้ AROMASE ยังฝากศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรมพลาสติก หรือ PIDC ของไต้หวัน ช่วยลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ค้นหาจุดปล่อยคาร์บอน ปรับปรุง และกำหนดรูปแบบธุรกิจเชิงเศรษฐกิจหมุนเวียน เปิดช่องทางการตลาดที่มั่นคง และสร้างระบบนิเวศด้านการดูแลบำรุงหนังศีรษะด้วยผลิตภัณฑ์ที่เน้นจุดเด่นแบบคาร์บอนต่ำ อีกทั้งยังได้จัดโครงการรีไซเคิลขวดเปล่า เมื่อปี 2022 โดยมีการรีไซเคิลขวดแชมพูร่วมกับผู้บริโภค พร้อมดำเนินงานตามแผนการลดคาร์บอนกับซัพพลายเออร์ต้นน้ำและปลายน้ำ รวมถึงสายการผลิตของโรงงาน เพื่อลดการใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์

ทั้งนี้ AROMASE รับรองว่าจะใช้ความพยายามในการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ด้านอุตสาหกรรมความงามจากแหล่งวัตถุดิบ บรรจุภัณฑ์แบบยั่งยืน และโลจิสติกส์สีเขียว เพื่อให้โลกมีการหมุนเวียนที่ยั่งยืน ก้าวสู่อนาคตใหม่ที่สวยงาม

ย้อนรอยความคิดสร้างสรรค์ มุ่งสู่ความงามที่ยั่งยืน

AROMASE แบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผมและความงามจากไต้หวัน มีความโดดเด่นในการมุ่งสู่ความงามที่ยั่งยืน สร้างแบรนด์ด้วยการย้อนรอยความคิดสร้างสรรค์ มองหาตลาดเฉพาะกลุ่ม มุ่งดูแล "มุมขาด" ที่ถูกมองข้าม เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เน้นการซื้อสินค้า "ปลอดภัย สร้างสรรค์ และยั่งยืน"

ข้อมูลอ้างอิง

* Market analysis report. (2021). Hair And Scalp Care Market Size, Share & Trends Analysis Report By Product (Anti-Dandruff, Hair Loss, Dry & Itchy Scalp, Dry & Dull Hair, White & Grey Hair), By Distribution Channel, By Region, And Segment Forecasts, 2021 - 2028. Grand View Research. 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...