“สมศักดิ์” ยันปรับเกณฑ์จ่ายเงินหมื่น เพื่อไทยไม่เสียเครดิตการเมือง

“รองนายกฯ สมศักดิ์” มั่นใจ โครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาทปรับเกณฑ์ ไม่จ่ายคนรวย ไม่มีผลต่อการเลือกตั้งครั้งหน้า เชื่อไม่ทำให้คนเสียความรู้สึก ชี้แจกถ้วนหน้า ไม่ใช่ทำไม่ได้ แต่บางคนไม่รับ

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 ที่อนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท กำหนดหลักเกณฑ์ไม่จ่ายคนรวยทำให้ทางการเมืองพรรคเพื่อไทยเสียหายหรือไม่ ว่า ไม่เสียหาย เป็นการปรับไปตามเสียงเรียกร้อง และหากถูกต้องถือเป็นเรื่องดีกว่าไม่ทำอะไรหรือดื้อดึงไปก็ไม่มีประโยชน์ เมื่อถามว่าจากเดิมที่จ่ายถ้วนหน้ามาเป็นการจัดกลุ่มการจ่าย ทำให้คนที่ไม่ได้เสียความรู้สึกหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่เสียความรู้สึก เพราะหากเป็นคนรวยก็คงไม่อยากรับ เมื่อถามย้ำว่าเสียเครดิตของพรรคหรือไม่เพราะหาเสียงไว้อีกอย่างแต่พอถึงเวลาทำไม่ได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “เอ้า มันไม่ใช่ทำไม่ได้ ทำได้ แต่บางคนไม่ประสงค์จะรับหรือประสงค์จะรับมันก็แตกต่างออกไปในประเด็นย่อย แต่ในประเด็นหลักทำได้ก็เก่งมากแล้ว อย่างผมจะใช้หรือไม่ใช้อยู่ที่ตัวผม” 

เมื่อถามย้ำว่าล่าสุดเป็นการจัดกลุ่มแล้วทำให้บางคนไม่ได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อ้าว อันนี้ก็พูดกันไป ให้ท่านอื่นเขาพูดกันเถอะ มันไม่ใช่หลักการ เมื่อถามอีกว่า หากทำไม่ได้ตามที่หาเสียงไว้จะมีผลต่อการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีผล เมื่อถามว่าเห็นว่าคนยากไร้เหมาะสมที่จะรับมากที่สุดใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนขอไม่ตอบคำถามนี้ให้ผู้รับผิดชอบตอบโดยตรง 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...