ปิดเมืองล่าหลัง 'มือกราดยิง' ยังลอยนวล ปีนี้สหรัฐมีกราดยิงแล้ว 500 ครั้ง!

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ตำรวจสหรัฐยังคงเร่งตามล่าหาตัวมือปืนผู้ก่อเหตุกราดยิงในเมืองลูอิสตัน ของรัฐเมน เมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่ม คืนวันพุธที่ 25 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 คน และมีบาดเจ็บราว 50 คน หลังจากคนร้ายยังลอยนวลอยู่

รายงานระบุว่า ตำรวจได้ปิดเมืองลูอิสตันเพื่อไล่ล่าหาตัวคนร้าย ทว่าจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่พบตัว จึงได้ขยายขอบเขตการไล่ล่าออกไปอีก 3 เมืองใกล้เคียง คือ โบว์โดอิน ออเบิร์น และลิสบอน ขณะที่ตำรวจจากส่วนกลางได้เข้ามาช่วยเสริมกำลังในปฏิบัติการณ์ไล่ล่าตัวคนร้ายในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ ผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นมือปืนกราดยิงรายนี้คือ โรเบิร์ต คาร์ด วัย 40 ปี ซึ่งตำรวจระบุว่าเขาพกอาวุธและถือเป็นบุคคลอันตราย โดยมือปืนรายนี้ได้ก่อเหตุกราดยิง 2 ระลอก ในร้านเชเมนกีส์ บาร์ (Schemengees Bar) และในลานโบว์ลิ่ง สแปร์ไทมส์ รีครีเอชัน (Sparetime Recreation) เมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่มตามเวลาท้องถิ่น

หลายคนพากันวิ่งหนีตายโดยมีผู้รอดชีวิตรายหนึ่งในร้านโบว์ลิ่งเล่าว่า เขาวิ่งหนีไม่คิดชีวิตไปบนลานโยนโบว์ลิ่ง และขึ้นไปซ่อนตรงที่เก็บพินโบว์ลิ่ง จนกระทั่งตำรวจมาถึง 

ปีนี้สหรัฐเผชิญเหตุกราดยิงแล้วมากกว่า 560 ครั้ง!

ด้านสมาคมรวบรวมเหตุความรุนแรงจากปืน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ล่าสุดในครั้งนี้ส่งผลให้สหรัฐเผชิญเหตุกราดยิงแล้วทั้งหมดถึง 565 ครั้ง เฉพาะในปี 2023 (ยังไม่ครบปี) และยังถือเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้วที่เกิดเหตุกราดยิงทะลุ 500 ครั้ง ก่อนถึงเดือนตุลาคม

ขณะที่ผลสำรวจจากมูลนิธิครอบครัวไคเซอร์ หรือ KFF ระบุว่าในปีนี้ มีชาวอเมริกันในวัยผู้ใหญ่มากถึงเกือบ 1 ใน 5 ที่ยอมรับว่ามีสมาชิกในครอบครัวตนเองที่เสียชีวิตด้วยอาวุธปืน ไม่ว่าจะมาจากเหตุความรุนแรงภายในครอบครัวหรือมาจากการฆ่าตัวตายก็ตาม 

ผลสำรวจยังพบด้วยว่า มีคนเกือบ 1 ใน 5 เคยถูกขู่ด้วยอาวุธปืน และอีกราว 1 ใน 6 เคยได้รับบาดเจ็บจากอาวุธปืนมาแล้ว 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...