“เศรษฐา” กั๊กหลักเกณฑ์เงินดิจิทัล หวั่นคนสับสน เผย แรงงานไทยในอิสราเอลดับเพิ่ม 2

“เศรษฐา” กั๊กหลักเกณฑ์ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หลังคนวิจารณ์กรอบคนรวย ลั่น ยังไม่ได้บอกว่าจะลดหรือไม่ให้ใคร ขอรอชัดเจน หวั่นประชาชนสับสน เผยข่าวเศร้า ได้รับรายงานแรงงานไทยในอิสราเอลดับเพิ่ม 2 ศพ

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนไปรัฐสภาเพื่อตอบกระทู้ถามสด ถึงการประชุมคณะกรรมการนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้กำหนด เมื่อถามว่ารับทราบกรณีที่อนุกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต กำหนดหลักเกณฑ์ตัดสิทธิผู้ได้รับเงิน 10,000 บาท 3 รูปแบบแล้วหรือยัง นายเศรษฐา ตอบสั้นๆ ว่า เห็นแล้ว 

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ใน 3 แนวทางที่ออกมามีความเป็นไปได้หรือไม่ นายเศรษฐา ตอบว่า ตอนนี้เรารับฟังข้อคิดเห็น ยังไม่อยากพูดให้เกิดเป็นประเด็นแตกย่อยเล็กๆ ไม่อยากออกมาตอบข้อ 1 ข้อ 2 ข้อ 3 หรือข้อ 7 ขอให้มีคำตอบทั้งหมดก่อน แต่ยืนยันมีการพูดคุยกันตลอด วันนี้ก็จะมีการพูดคุยกับเลขาธิการคณะกรรมการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รวมถึงหลายๆ ภาคส่วนด้วย 

“ขอให้คอยนิดนึง ผมไม่อยากพูดแบบแตกย่อยแต่ละข้อๆ เดี๋ยวประชาชนสับสน การตอบคำถามเรื่องเหล่านี้ต้องพูดในองค์รวม จะได้ทราบถึงความต้องการจริงๆ ทั้งผลกระทบทางด้านงบประมาณ และตัวเลขการกระตุ้นเศรษฐกิจ” 

ส่วนแต่ละวิธีที่ออกมา จะต้องมีการสอบถามประชาชนก่อนหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า สอบถามอยู่แล้ว ซึ่งการลงพื้นที่แต่ละครั้งก็มีการสอบถามอยู่แล้ว ตนก็ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่เรื่องเป้าหมายมีการลดลงมาเช่นนี้จะตอบสังคมอย่างไร นายเศรษฐา ชักน้ำเสียงพร้อมระบุว่า “เนี่ย เห็นไหม ยังไม่ตอบเลยว่าจะลดอะไร อย่างไร คุณก็ถามแล้ว ผมไม่ได้บอกเลยว่าผมจะลด ยังไม่ได้บอกเลยว่าจะไม่ให้ จะเอาอย่างไรยังไม่ได้บอกเลย ผมไม่อยากให้เกิดความสับสน อยากจะตอบต้องตอบให้หมด”  

...

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องความคืบหน้าในการช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล นายกรัฐมนตรี เผยว่า ได้รับรายงานว่ามีคนไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ส่วนการเจรจาช่วยเหลือผู้ถูกจับเป็นตัวประกัน ก็ยังคงมีการเจรจาอยู่อย่างต่อเนื่อง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...