“เศรษฐา-อิ๊งค์” จัดเต็มผ้าไทย ดู “สัปเหร่อ” หลุดปากบอก มีนายกฯ 2 คนนะ (คลิป)

นายกฯ แต่งผ้าไทย นำ “อุ๊งอิ๊ง-ครม.” ดูหนังสัปเหร่อ โชว์ชนป๊อปคอร์น ก่อนปล่อยมุกมีนายกฯ 2 คน เผยลากิจบ่าย 27 ต.ค. นี้ ร่วมประชุมใหญ่เพื่อไทย 

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ที่ควงสามี นายปิฎก สุขสวัสดิ์ นำคณะรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติเข้าร่วมชมภาพยนตร์เรื่อง “สัปเหร่อ” ที่โรงภาพยนตร์ พารากอน โรง VIP ที่นั่งละ 1,300 บาท ซีนีเพล็กซ์ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน 

โดยบรรยากาศก่อน หนังจะเริ่มฉาย น.ส.แพทองธาร และ นายเศรษฐา ได้ชนถังป๊อปคอร์น พร้อมรับประทานป๊อปคอร์นโชว์สื่อมวลชน โดยช่างภาพได้ขอนายเศรษฐาหันมา จากนั้นนายเศรษฐา ถามช่างภาพกลับระหว่างหันมาถ่ายภาพว่า “นายกฯ คนไหน มีนายกฯ 2 คนนะ” จากนั้นได้ชนถังป๊อปคอร์นกันก่อนจะนั่งชมภาพยนตร์ 

โดยแต่ละคน แต่งกายด้วยผ้าไทยและผ้าพื้นเมืองประจำถิ่นของแต่ละภาค ขณะที่ นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี คาดผ้าขาวม้ามา ใส่เสื้อลายดอกสีส้ม ด้าน นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ใส่ชุดสูทแต่นำผ้าขาวม้ามาคาดเอว โดยทั้งสองคนบอกว่า หากมีฉากที่ต้องร้องไห้ ก็จะใช้ผ้าขาวม้าซับน้ำตา เพราะวันนี้ไม่ได้เตรียมผ้าเช็ดหน้ามา ส่วน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ใส่เสื้อเชิ้ตดำสีกรมท่า พร้อมผ้าพันคอผ้าใหม่ ที่ภรรยาเป็นคนจัดหามาให้ โดยเจ้าตัวบอกว่า “ภรรยาเป็นห่วง อากาศในโรงหนังมันเย็น”

...

ซึ่งนายกรัฐมนตรี นั่งข้างกับ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ส่วน น.ส.แพทองธาร นั่งคู่กับสามี โดย น.ส.แพทองธาร บอกว่า วันนี้ใส่เสื้อ ที่เป็นผ้าทอของจังหวัดสกลนคร ซื้อมาตอนไปลงพื้นที่ส่วนของสามี ซื้อที่งานโอทอปที่ไปเดินที่เมืองทองธานี เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ส่วนนายเศรษฐากล่าวว่า ในวันศุกร์ มีภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายได้ยื่นลากิจไว้แล้ว เพราะจะไปร่วมประชุม เลือกกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ ในวันที่ 27 ตุลาคม อีกด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต้องจับตาดูว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร จะได้รับเลือกจากกรรมการบริหารพรรค และ สมาชิกพรรคให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่ หลังจากที่มีกระแสมาแรงอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับคณะรัฐมนตรี และ คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ แห่งชาติที่มาร่วมรับชมภาพยนตร์ กับนายกรัฐมนตรี อาทิ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ อดีต สส. ภูมิใจไทย ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงคณะกรรมการยุทธศาสตร์และพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ นายดวงฤทธิ์ บุนนาค นายจรัล หอมเทียนทอง นางชฎาทิพ จูตระกูล นายชุมพล แจ้งไพร หรือเชฟชุมพล รวมถึง นส.ลักขณา ปันวิชัย (คำผกา) พิธีกร Voice TV

ภาพ : เอกลักษณ์ ไม่น้อย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...