นายกฯ ตกใจข่าวลูกเขย “ชาดา” ถูกจับ ลั่นผิดต้องรับโทษ มองอย่าถึงขั้นลาออก รมช.

“เศรษฐา” ยอมรับตกใจ หลังทราบข่าว "ลูกเขยชาดา” ถูกจับกรณีเรียกรับสินบน ลั่น ไม่ว่าเป็นครอบครัวรัฐมนตรีหรือใคร หากทำผิดต้องรับโทษ แต่ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน อย่าต้องถึงขั้นให้ลาออก รมช.มหาดไทย 

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่จับกุม นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขยของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในข้อหาเรียกรับสินบนผู้รับเหมาประมูลโครงการก่อสร้างระบบท่อน้ำปะปา เป็นเงิน 600,000 บาท

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียอมรับว่าเมื่อวาน (24 ตุลาคม 2566) ตอนไปร่วมงาน Dinner Talk ก็รู้สึกตกใจหลังทราบเรื่อง แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวหา ยืนยันว่าใครทำผิดก็ต้องจัดการไปตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องของรัฐมนตรีหรือใครก็ตาม 

ส่วนเรื่องที่สังคมเรียกร้องให้ นายชาดา ลาออกจากตำแหน่งฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อรับผิดชอบ เพราะเป็นผู้ดูแลนโยบายการปราบปรามผู้มีอิทธิพล แต่คนในครอบครัวกลับทำผิดเองนั้น นายเศรษฐา ระบุว่า "ไม่อยากให้ถึงขั้นนั้น ยังไม่รู้เลยว่าเขาทำความผิดจริงหรือไม่ ต้องให้ความเป็นธรรมด้วยว่าผิดไปมากน้อยแค่ไหน อย่าไปไกลถึงขั้นต้องให้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเลย" 

นายเศรษฐา เผนต่อไปว่า จากการฟัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์เมื่อวาน ก็เห็นว่าถูกต้อง ไม่ว่าเป็นใครก็ต้องจัดการ แต่ไม่แน่ใจว่าพูดติดตลก หรือว่าพูดจริงที่บอกว่า นายชาดา เป็นคนสั่งให้จัดการเองหรือเปล่า ขณะเดียวกันเห็นว่าการปราบปรามอิทธิพลก็มีความพยายามที่จะดำเนินการอยู่ พร้อมกับพูดติดตลกว่า นายอนุทิน เป็นคนสั่งให้ปราบหรือเปล่า ตนก็ไม่แน่ใจ.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...