“เศรษฐา” สั่งกลางวง ครม. แต่งตั้งอย่ามีวิ่งเต้น ชม “ธรรมนัส” มีแผนรับแรงงานไทย

นายกฯ ชม “ธรรมนัส” กลาง ครม. มีแผนรองรับแรงงานไทยจากอิสราเอล สั่งการ จี้ กระทรวงแรงงาน เร่งทำความเข้าใจ อย่าไปหลงเชื่อ นายจ้าง เอาเรื่องค่าแรงมาต่อรอง วอนเร่งกลับประเทศ กำชับ แต่งตั้ง ขรก.ซี 10-11 อย่าให้มีวิ่งเต้น - เส้นสาย 

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีในการประชุม ครม.ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ได้แจ้งต่อที่ประชุม ครม.และมีข้อสั่งการว่า นอกจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งนายกฯ ชื่นชม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่มีการเตรียมแผนการจัดหางาน รองรับแรงงานที่มีทักษะสูง หลังจากเดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล ซึ่งแรงงานดังกล่าวล้วนมีฝีมือทางการเกษตร คุ้นเคยการใช้เทคโนโลยีการเกษตร ดังนั้นขอให้กระทรวงต่างๆ คิดและร่วมเตรียมแผนรองรับไว้ด้วย นอกจากนี้ ขอให้กระทรวงแรงงาน สื่อสารไปยังผู้ใช้แรงงานไทยในอิสราเอล หากนายจ้างเอาเรื่องการจ่ายค่าแรงมาเป็นเครื่องต่อรอง ขออย่าไปเสี่ยง อย่าไปใจอ่อน แต่ขอให้กลับมาบ้านเรามาตั้งหลักก่อนดีกว่า

นายชัย กล่าวว่า นายกฯ ยังได้สั่งการในที่ประชุม ครม.ด้วยว่า การแต่งตั้งข้าราชการระดับปลัดกระทรวง ข้าราชการระดับซี 10 และ 11 เกือบหมดแล้ว จากนี้ไปเป็นการแต่งตั้งในส่วนของระดับรองอธิบดี จึงขอกำชับปลัดกระทรวงให้เลือกผู้บริหารที่มีฝีมือ เป็นคนเก่ง อย่าให้เกิดกรณีวิ่งเต้น ระบบเส้นสายอย่างเด็ดขาด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...