พลังประชารัฐพร้อมโหวตนายกฯ เพื่อไทย “ไผ่” แง้มโผ ครม. ไม่ใช่ตามสื่อรายงาน

“ไผ่ ลิกค์” ย้ำ 40 สส.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมโหวตนายกฯ ให้แคนดิเดตพรรคเพื่อไทยแบบไม่แตกแถว ชี้โผ ครม. ไม่ได้เป็นตามสื่อรายงาน เชื่อ หาก “บิ๊กป้อม” มีโอกาส จะทำหน้าที่นายกฯ ได้ดี 

วันที่ 20 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) กำแพงเพชร ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์พิเศษผ่านรายการ ชั่วโมงข่าวเสาร์อาทิตย์ ทางไทยพีบีเอส ว่า 40 สส.ของพรรคพลังประชารัฐ จะโหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยแบบไม่แตกแถว เพราะอยากให้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว

พร้อมยอมรับว่า มีการพูดคุยกันบ้างระหว่างผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย ในเรื่องการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ย้ำว่าการโหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของเพื่อไทย ไม่ได้มีข้อแม้เรื่องการเข้าร่วมรัฐบาล เพียงแต่อยากให้ประเทศเดินหน้า และการประกาศสนับสนุนถือเป็นการเซ็นเช็คเปล่า การต่อรองจึงเป็นเรื่องที่ยากลำบาก 

นายไผ่ กล่าวต่อไปถึงเรื่องโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ออกมานั้นไม่ใช่ของจริง เพราะเท่าที่ทราบจากการพูดคุยกัน ไม่ได้เป็นไปตามโผที่สื่อรายงาน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการจัดทำขึ้นมากกว่า เมื่อถามถึงการตั้งข้อสังเกตว่า ส้มอาจจะหล่นถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายไผ่ ตอบว่า เป็นเรื่องอนาคต แต่ส่วนตัวมั่นใจ พล.อ.ประวิตร มีความเหมาะสม แต่ต้องดูสมการที่จะเดินต่อไปว่าไปได้แค่ไหน ถ้ามีโอกาสได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก็คิดว่าจะทำได้ดี

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร พร้อมจะทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทุกคนมีความพร้อม แต่ต้องขึ้นอยู่กับวัน เวลา และสถานการณ์ในขณะนั้น.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แหล่งข่าวเผย อิสราเอลแจ้งสหรัฐจะทำอะไรบางอย่างในเลบานอน!

เมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนแถลงว่า วิทยุมือถือ (ว.) ที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ใช้ ได้ระเ...

ว.ฮิซบอลเลาะห์ระเบิด แปะฉลาก ‘เมด อิน เจแปน’

ภาพถ่าย ว.ฮิซบอลเลาะห์ที่ระเบิดเมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) พบฉลาก “ICOM” และ “เมด อิน เจแปน” สำนักข่าวรอยเ...

'บิลลี ไอลิช-โจ โรแกน' เชียร์'คามาลา แฮร์ริส'

เว็บไซต์บลูมเบิร์กรายงาน ป็อปสตาร์ “บิลลี ไอลิช” โพสต์คลิปเคียงข้างพี่ชายบนอินสตาแกรม กระตุ้นให้ผู้ต...

‘รถไฟ’ กระจายความเจริญ กรณีศึกษา: โฮคุริคุ ของญี่ปุ่น | กันต์ เอี่ยมอินทรา

ได้เห็นการเชื่อมต่อด้วยระบบรางระหว่างกรุงเทพกับลาวแล้วก็อดคิดถึงรถไฟต่างประเทศไม่ได้ เพราะรถไฟไทยเรา...