“พิธา” ตอบรับ “ชูวิทย์” อีก 10 ปี เป็นนายกฯ ก็ไม่สาย ลุยหาเสียงระยอง กองเชียร์พรึ่บ

หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถีบจักรยาน-นั่งรถสามล้อ หาเสียงเลือกตั้งซ่อมระยองช่วย “โย พงศธร” กองเชียร์รอเพียบ เตรียมปราศรัยเรือรบหลวงประแสเย็นนี้ ตอบรับ “ชูวิทย์” อีก 10 ปี เป็นนายกฯ ก็ไม่สาย เผยอีก 10 เดือน สว.หมดวาระเจอกัน

วันที่ 20 สิงหาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ควง น.ส.เบญจา แสงจันทร์ หาเสียงในพื้นที่ดอนมะกอกล่างและปากน้ำประแส ร่วมกับ นายพงศธร ศรีเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร สส. ระยอง เขต 3 ในการเลือกตั้งซ่อมวันที่ 10 กันยายน 2566 นี้

โดยกิจกรรมวันนี้ พิธา และ พงศธร ได้เดินหาเสียง เคาะประตูบ้านพี่น้องประชาชนชาวดอนมะกอกล่าง สลับกับขึ้นรถแห่ปราศรัยชูนโยบาย พร้อมอ้อนขอให้พี่น้องประชาชนในเขต 3 ออกไปใช้สิทธิใช้เสียงในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ก่อนจะขึ้นรถสามล้อพ่วงข้าง ซึ่งเป็นพาหนะที่ช่วยสำหรับการขนส่งเดินทางในพื้นที่ขึ้นหาเสียงในพื้นที่ปากน้ำประแส ก่อนจะเดินทางต่อไปยังเขาดิน พร้อมกล่าวว่า มาเพื่อขอชัยชนะให้กับนายพงศธร พร้อมรับรองในฐานะมิตรสหายตั้งแต่สมัยเรียนเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกันที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มั่นใจทั้งอุดมการณ์และการทำงานที่เข้มข้นของนายพงศธร โดยเฉพาะการทำงานอยู่เบื้องหลังตั้งแต่ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ มาจนทำให้พรรคก้าวไกลคว้าชัยชนะทั้ง จ.ระยอง รวม 5 เขต รับรองคนระยองเขต 3 จะได้ สส. ที่มีคุณภาพ พร้อมอ้อนว่า “ทั้งระยองพิธาจองแล้ว”

...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการลงพื้นที่มีประชาชนมารอต้อนรับกันแน่นตลาด แต่งตัวด้วยเสื้อสีส้ม ร่มส้ม ตะโกนเรียกนายพิธา รักพ่อส้ม โดย นายพิธา ขึ้นรถแห่หาเสียงขอคะแนนจากชาวระยอง เขต 3 บอกว่าทุกเขตก้าวไกลชนะเป็นอันดับ 1 ทั้งหมด ฉะนั้นเหลือเขต 3 อย่าให้ตกแถว นายพิธายังบอกอีกว่า “การเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมาประชาชนสลายขั้วให้แล้ว แต่สุดท้ายก็ยังมาจับขั้วกัน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อุตส่าห์แซวบอกว่ารออีก 10 ปี มาเป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่สาย ตนก็จะรอ แต่อีก 10 เดือนข้างหน้า สมาชิกวุฒิสภาหมดวาระแล้วเจอกัน” นายพิธา ยังบอกอีกว่าเลือกผู้สมัครของพรรคก้าวไกลเขต 3 เข้าไป เพิ่มอีก 1 เสียง อาจจะได้ยกมือโหวตตนเป็นนายกรัฐมนตรีก็ได้

จากนั้นนายพิธาก็ไปขอบคุณประชาชนตามจุดต่างๆ มีคนมารอเอาของมาให้นายพิธาเซ็นลายเซ็น เอาทุเรียนเมืองระยองมาฝากให้นายพิธาด้วย บางคนเอาน้องหมาใส่เสื้อสีส้มพรรคก้าวไกลมาให้นายพิธาเซ็น ท่ามกลางฝนตกลงมาชุ่มฉ่ำจนได้รับฉายาจากนักข่าว “พิธามากับฝน” 

ทั้งนี้ นายพิธา ยังเชิญชวนประชาชนไปรับฟังการปราศรัยหาเสียง ณ บริเวณอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส ในวันนี้ เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...