รับทักษิณกลับไทย เสื้อแดงปทุมฯ สายไหม พัทยา นัดเจอที่ดอนเมือง

กลุ่มคนเสื้อแดงกลับมาคึกคัก หลังอิ๊งค์โพสต์ยืนยัน 22 ส.ค.นี้ "คุณพ่อ" จะกลับเมืองไทยแน่ ลงที่ดอนเมือง แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี สายไหม และแดงพัทยา ประชุมเตรียมความพร้อม นัดแนะไปรับ "ทักษิณ" พร้อมกัน

จากกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับไทย โดยระบุ "อังคารที่ 22 สิงหาคม 09.00 น. ณ ดอนเมือง จะไปรับคุณพ่อทักษิณค่ะ" ซึ่งก่อนหน้านี้ อิ๊งค์เคยประกาศว่าคุณพ่อจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 10 สิงหาคม 2566 แต่ต้องเลื่อนด้วยสาเหตุหมอเรียกให้ไปตรวจร่างกาย

ล่าสุด วันที่ 20 สิงหาคม 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดงปทุมธานี ตรงข้ามตลาดกลางลาดสวาย ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี กลุ่มคนเสื้อแดงปทุมธานี พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงสายไหม และ กลุ่มคนเสื้อแดงพัทยา นำโดย นายศรรัก มาลัยทอง แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี นาวาอากาศเอกนิพล สำเภาทอง อดีตทหารอากาศ แกนนำเสื้อแดงพัทยา และ นายสมศักดิ์ รอเพชรรุ่งเรือง แกนนำเสื้อแดงสายไหม ได้ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมแถลงการณ์การเตรียมตัวไปรับ นายทักษิณ ชินวัตร ที่จะเดินทางกลับไทย โดยระบุว่า "อังคารที่ 22 สิงหาคม 9.00 น. ที่สนามบินดอนเมือง 

นายศรรัก มาลัยทอง แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี กล่าวว่า ทางกลุ่มคนเสื้อแดงปทุมธานี ได้เป็นแม่งานในการเตรียมตัวออกเดินทางไปรับท่านทักษิณ ที่สนามบินดอนเมืองในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ โดย จ.ปทุมธานี เป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้สนามบินดอนเมือง ดังนั้น จึงมีการรวมตัวกลุ่มคนเสื้อแดงปทุมธานีและกลุ่มต่างๆ ที่คาดว่าจะมีจำนวนหลายร้อยคนไปรับ โดยจะออกเดินทางไปพร้อมกัน จากศูนย์ประสานงานแห่งนี้ในเวลา 06.00 น. ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงปทุมธานีได้ทำป้ายขนาดใหญ่ไว้เพื่อต้อนรับท่านทักษิณด้วย โดยมีข้อความว่า "พี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ยินดีต้อนรับท่าน ดร.ทักษิณ ชินวัตร ประชาชนรักท่าน”

...

ทั้งนี้ การรวมตัวของคนเสื้อแดงที่จะไปรับท่านทักษิณในครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด แต่เป็นเสื้อแดงทั้งหมดรอให้ท่านกลับมา เพราะตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา ท่านได้ช่วยให้ประชาชนคนไทยนั้นลืมตาอ้าปาก ทำให้ประชาชนไม่เคยลืมท่าน

ส่วนกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ คณะหลอมรวมประชาชน ให้สัมภาษณ์ว่า ท่านนายกฯ ทักษิณจะไม่กลับมาในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ส่วนตัวยืนยันว่าท่านนายกฯ ทักษิณกลับไทยในวันที่ 22 สิงหาคมนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากคนใกล้ชิดของทางท่านเองได้ให้ข้อมูล และยืนยันชัดเจนว่าท่านกลับแน่นอน ขณะที่ทางตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการเตรียมความพร้อมในการรับตัวท่านทักษิณในวันดังกล่าวแล้วด้วย

"คุณอิ๊งค์ก็ได้ยืนยันว่ากลับแน่ และครอบครัวของทางท่านทักษิณก็ได้เดินทางไปรอรับท่านนายกฯ ทักษิณที่ประเทศสิงคโปร์แล้วในตอนนี้ ส่วนที่ท่านทักษิณเลื่อนจากเดิมคือวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น ก็เพื่อไปพบแพทย์ตามกำหนด ซึ่งหากท่านทักษิณมาถึงประเทศไทยและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่ว่ากระบวนการนั้นจะสั้นหรือยาวนั้น จำเป็นต้องตรวจสุขภาพก่อน ดังนั้น จึงอยากขอให้คุณจตุพรถอยออกมาสักก้าว เพื่อบ้านเมืองเดินหน้า เพื่อให้บ้านเมืองสงบ"

ด้าน นายสมศักดิ์ รอเพชรรุ่งเรือง แกนนำเสื้อแดงสายไหม กล่าวว่า วันนี้ขอแสดงความยินดีด้วยกับครอบครัวชินวัตร ที่คุณทักษิณจะได้กลับบ้านมาต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม เพื่อจะได้ยุติปัญหาความขัดแย้งเสียที.

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...