“ชูวิทย์” ส่งเอกสารนอมินี ให้ 750 สส.-สว. ก่อนโหวต “เศรษฐา” มั่นใจ “ทักษิณ” ลังเลกลับไทย

“ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” แฉอีก ข้อมูลที่ดินแสนสิริ เป็นของ “สุระ” ขายต่อให้บริษัท ม.ม้า 800 ล้าน แล้วขายต่อเอาเงินเข้ากระเป๋า ส่งเอกสารให้ สส.-สว. 750 คนแล้ว ให้โอกาส “เศรษฐา” ถอนตัวก่อนตกกระป๋อง มั่นใจ “ทักษิณ” ลังเลใจเก็บกระเป๋ากลับไทย เชื่อเอาเก้าอี้นายกฯ เป็นตัวประกัน  

วันที่ 20 สิงหาคม 2566 ที่โรงแรม เดอะเดวิส บางกอก เขตคลองเตย กรุงเทพฯ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวอีกครั้งก่อน ปิด EP.ตอกฝาโลงวันพรุ่งนี้ (21 สิงหาคม) เกี่ยวกับเรื่องของการกลับมาของ นายทักษิณ ชินวัตร ว่ามีเงื่อนงำเชื่อมโยงกับดีล ที่พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อของ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายชูวิทย์ ระบุว่า การแถลงข่าววันนี้ถือเป็นน้ำจิ้ม ให้โอกาส นายเศรษฐา ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในวันอังคารนี้ ถ้ายังดึงดันจะเป็นนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้จะแถลงข่าวตอกฝาโลงเป็นครั้งสุดท้าย เพราะพฤติการณ์ของ นายเศรษฐา จงใจโกหก แยกผู้ขายผู้ซื้อออกจากกัน จงใจที่จะโกง ซึ่งพฤติการณ์ทั้งหมดนี้เกิดมาจากบริษัทแสนสิริทั้งสิ้น 

พรุ่งนี้จะนำเอาโฉนดที่ดิน 50 ไร่ ซ.สุขุมวิท 24 มาเปิดโชว์ให้ดูว่าไม่อยู่กับธนาคาร ไม่มีหนี้แม้แต่บาทเดียว และยังติดสัญญาที่ทำไว้กับคนอื่นอยู่เพราะฉะนั้นการที่ นายเศรษฐา ออกมาบอก สาเหตุที่ตนเองโกรธ ออกมาแฉ เพราะ นายเศรษฐา ไม่ยอมซื้อที่ดินดังกล่าว ถือเป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น

ส่วนที่ นายเศรษฐา แก้ตัว ถึงเรื่อง นายสมศักดิ์ มติยาภักดิ์ รปภ.นอมินี ว่าไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทแสนสิริ เป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น เพราะ นายสมศักดิ์ มีอำนาจในการลงนามเอกสารของบริษัท 3 อ. ที่เป็นนอมินี โดย นายสมศักดิ์ ไปขอ EIA (รายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม ซึ่งทุกคอนโดมิเนียมต้องขอ) นายชูวิทย์ ยังแสดงเอกสารที่มี นายสมศักดิ์ เป็นกรรมการผู้จัดการของบริษัท อ. ซึ่งบริษัทนี้เป็นเจ้าของถนนทั้งหมดในโครงการแสนสิริ หมายความว่า นายสมศักดิ์ เป็นนอมินีของ นายเศรษฐา จริง และ นายสมศักดิ์ ยังเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทนี้อีก 1 หุ้น

...

นายชูวิทย์ ยังเปิดข้อมูลที่ดินและถนนในโครงการของ บ.แสนสิริ เป็นของ นายสุระ ต่อมาขายให้กับบริษัท ม.ม้า ในราคา 800 ล้านบาท แต่บริษัท ม.ม้า ไปกู้เงินมาได้ทั้งหมด 2,000 ล้านบาท แต่ไม่เคยชำระหนี้เลย หลังจากนั้นบริษัทแสนสิริไปทยอยซื้อที่ดินต่อ ในราคาตารางวาละ 350,000 บาท รวม 3,500 ล้านบาท จากราคา 800 ล้านบาท หมายความว่าทั้งหมดเป็นการวางแผน เพื่อนำเงินส่วนต่างเข้ากระเป๋าของตัวเอง

ซึ่งหลักฐานคืองบดุลของบัญชีบริษัท ม.ม้า กำไร 2,000 ล้านบาท และไม่ส่งงบดุลมาเป็นระยะเวลานาน จนทำให้กลายเป็นบริษัทร้าง นั่นหมายความว่า นายเศรษฐา พยายามจงใจให้มีบริษัทนอมินีขึ้นมา เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว โดยวันพรุ่งนี้จะออกมาพูดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูล และจะเป็นตอนสุดท้ายจริงๆ ในชื่อตอนว่า “ตอกฝาโลง” โดยจะมีหลักฐานเด็ดเกี่ยวกับการนำเงินออกนอกประเทศของบริษัท ส. อีกด้วย

นายชูวิทย์ ยังกล่าวถึงกำหนดการกลับประเทศไทยของ นายทักษิณ ชินวัตร ที่จะเดินทางกลับมาในวันอังคารที่ 22 สิงหาคมนี้ ว่าจะกลับมาตามกำหนดเดิมหรือไม่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับข้อมูลชุดสุดท้ายที่จะแถลงวันพรุ่งนี้ ส่วนตอนนี้ข่าว นายทักษิณ เดินทางมารอแล้วอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ นายทักษิณ ยังลังเลใจอยู่ว่าจะกลับหรือไม่กลับ ในวันเวลาที่แจ้งข่าวออกไป 

นายชูวิทย์ ยังบอกอีกว่า ได้ส่งหลักฐานทั้งหมดที่ตนเองมี ส่งไปรษณีย์ แบบ EMS ไปให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาทั้งหมด 750 คนในการตรวจสอบ โดยหลักฐานทั้งหมดจะถึงมือทุกคนวันที่ 21 สิงหาคม 2566 

ส่วนตัวไม่ได้สนใจว่าการส่งเอกสารทั้งหมดนี้ไป สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะอ่านหรือไม่ แต่เมื่อการโหวตนายกรัฐมนตรีเริ่มขึ้น และมีบุคคลที่โหวตให้ นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรีจริง นั่นหมายความว่าเมื่อเรื่องทั้งหมดถูกเปิดโปง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรคนที่โหวตก็จะมีส่วนผิดด้วย ข้อมูลทั้งหมดที่พูดมามีเหตุผลเดียวเท่านั้น คือมองว่า นายเศรษฐา ไม่เหมาะกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ส่วนที่ถ้าถามว่า “ทำไม นายทักษิณ ชินวัตร จะต้องกลับมาในประเทศไทยวันที่ 22 สิงหาคม” เพราะมันคือการแลกเปลี่ยนดีลลับ 

ดังนั้นการที่ นายทักษิณ ผูกโยงกับเรื่องของการโหวตนายกรัฐมนตรี หมายความว่า ต้องมีเรื่องของการแลกเปลี่ยน ส่วนตัวเชื่อว่า นายทักษิณ ยังเปลี่ยนใจอยู่ทุกวินาที แม้ว่าจะมีการเตรียมความพร้อมด้วยการเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าไว้แล้ว

ส่วนที่วันนี้ นายเศรษฐา ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวบอกว่า ไม่ห่วง และมั่นใจว่าได้รับการโหวตนายกฯ แน่นอนนั้น นายชูวิทย์ ระบุว่า ถ้า นายเศรษฐา ไม่ห่วงแล้ว จะมาแถลงข่าวทำไม ก่อนจะบอกว่า นายเศรษฐา ไม่ใช่นักการเมือง ไม่ใช่ สส. หากสังเกตดูว่ามีใครช่วย นายเศรษฐา เพราะปกติทางการเมือง มันก็จะมีลิ่วล้อออกมาตอบโต้ แต่นี่ไม่มี แสดงว่าโดดเดี่ยว กำลังจะตกกระป๋องอยู่แล้วในอีกไม่กี่วัน วันอังคารก็ตกอยู่แล้ว แต่ตนให้ นายเศรษฐา ลงดีๆ ถ้าให้ตนพูดต่อ ตายแน่

ส่วนที่มีข่าวลือว่า เมื่อ นายทักษิณ กลับมา อาจมีการอ้างเรื่องป่วยดวงตานั้น นายชูวิทย์ เผยว่า มีการเตรียมสถานที่รองรับไว้ 2 คือ ที่โรงพยาบาลตำรวจ และโรงเรียนพลตำรวจบางเขน โดยมีการเก็บกวาด จัดเตรียมสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้ว

นายชูวิทย์ ย้ำทิ้งท้ายก่อนจบแถลงข่าววันพรุ่งนี้เวลา 13.00 น. จะแถลงข่าว Ep.3 “ตอกฝาโลง” พฤติกรรมนิติกรรมอำพราง ของว่าที่นายกฯ ตัวสูงๆ นอมินีของใคร? ซื้อที่ราคาสมเหตุสมผลหรือไม่? เปิดตัว นายขงเบ้ง ผู้มีอุปการคุณของว่าที่นายกฯ ตัวสูงๆ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...