“ภูมิธรรม” โว 2 อนุกรรมการประชามติคืบหน้ามาก เตรียมนำเข้าที่ คกก.ชุดใหญ่

“ภูมิธรรม” เผย 2 คณะอนุกรรมการแนวทางประชามติ-กฎหมาย มีความคืบหน้าไปมาก เตรียมนำผลการศึกษาเข้าที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่เดือนละครั้ง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ 2560 ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงความคืบหน้าการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้การทำงานมีความคืบหน้าไปมาก โดยคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็น และคณะอนุกรรมการด้านกฎหมาย ก็ทำงานคืบหน้าไปเยอะมาก ขณะนี้ได้ประสานกับคณะกรรมาธิการวุฒิสภา เพื่อให้ออกแบบสอบถามสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ทุกคน เพื่อรับฟังความคิดเห็นต่างๆ เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ และ นายนิกร จำนง ประธานคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติ และได้ไปหารือกับ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล 

ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ 2560

...

นอกจากนี้ยังได้มีการสอบถามความคิดเห็นของ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล รวมถึงจะไปสอบถามความคิดเห็นของภาคสังคม นักศึกษา และภาคประชาชน ซึ่งทั้งหมดอยู่ในแผนแล้ว ส่วนการทำงานของคณะอนุกรรมการการศึกษาด้านกฎหมาย ก็จะนำพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ต่างๆ มาศึกษาพิจารณาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยจะดูในเรื่องข้อดี และข้อเสียต่างๆ ขณะนี้การดำเนินการก็เป็นไปได้ด้วยดี โดยจะนำการศึกษาทั้งหมดมารายงานความคืบหน้าต่อคณะกรรมการชุดใหญ่ในการประชุมครั้งต่อไป ที่กำหนดไว้ประชุมเดือนละ 1 ครั้ง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...