หนุน “แพทองธาร” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย “ประเสริฐ” บอกถึงเวลาของคนรุ่นใหม่

“ประเสริฐ” หนุน “อิ๊งค์ แพทองธาร” นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ขอรอดูประชุมวิสามัญ 27 ต.ค.นี้ บอก ถึงเวลาของคนรุ่นใหม่ เชื่อ จะมีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นหลังได้ กก.บห.ชุดใหม่

วันที่ 24 ตุลาคม 2566 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงการประชุมวิสามัญพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 27 ตุลาคม 2566 ที่มีกระแสข่าวว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ และ นายสรวงศ์ เทียนทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) สระแก้ว พรรคเพื่อไทย จะขึ้นเป็นเลขาธิการพรรค ว่า ขอให้รอดูคณะกรรมการพรรคชุดใหม่จะเป็นใครบ้าง รอดูการลงคะแนนเสียงของสมาชิกพรรค 

เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวที่ออกมา นายประเสริฐ กล่าวว่า เป็นกระแสข่าว สมาชิกหลายท่านก็เห็นว่า น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรค มีภาวะความเป็นผู้นำ และมีองค์ความรู้ในการขับเคลื่อนพรรค จึงขอให้รอดูการโหวตของสมาชิกพรรค 

ส่วนคำถามว่า ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย หากได้รับการเสนอชื่อจะรับตำแหน่งหรือไม่ หรือจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ นายสรวงศ์ ตามกระแสข่าว นายประเสริฐ ระบุว่า ขณะนี้คงเป็นเวลาของคนรุ่นใหม่ในการเข้ามาทำงาน ตนรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคมา 3 ปี ตอนนี้คงเป็นช่วงเวลาที่พรรคเพื่อไทยจะสร้างคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน ตอนนี้น่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ตนแล้ว ส่วนทิศทางการเดินของพรรคเพื่อไทยหลังได้คณะกรรมการบริการพรรคชุดใหม่ จะมีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้น ทั้งกระบวนการทำงาน การวางยุทธศาสตร์ เพื่อเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งครั้งถัดไป.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...