“เศรษฐา” เรียกประชุมรมต.เฉพาะในส่วนเพื่อไทย เร่งรัดขับเคลื่อนงาน

“เศรษฐา ทวีสิน” ฟิตเรียกประชุมรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย หลังครม.ขันนอตเร่งการทำงานแก้ปัญหาช่วยเหลือประชาชน บอกประชุมครม.เร็ว-มีประสิทธิภาพ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ต.ค. 2566 ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยวันเดียวกัน นายกฯเปลี่ยนใช้รถ RANGE ROVER ทะเบียน 4 ขถ 8832 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัว เคยใช้มาแล้วก่อนเป็นนายกฯ ส่วนรถยนต์เลกซัส ทะเบียน 3 ขส 30 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ประจำอยู่ระหว่างนำไปซ่อมบำรุง ขณะที่วันนี้มี 2 รัฐมนตรี น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมและ นายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลาประชุมครม.

ส่วนก่อนการประชุม ที่ห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กทม. เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวฤดูหนาว “Colorful Bangkok Winter Festival” โดยใช้พลัง Soft Power ต่อยอดกิจกรรม เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงปลายปีให้คึกคัก พร้อมส่งเสริมความเชื่อมั่นเดินทางท่องเที่ยวพื้นที่ กทม. โดยจัดกิจกรรมต่อเนื่องเดือน ต.ค. - ธ.ค.66

ต่อมาเวลา 10.50 น. ภายหลังประชุมครม. โดยใช้เวลาการประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง นายเศรษฐา กล่าวว่า การประชุมครม.เร็วและมีประสิทธิภาพ วันนี้มี 2 เรื่องหลักใหญ่ที่แจ้งในที่ประชุมครม. คือเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ นโยบายการท่องเที่ยว และอีกหลายๆ นโยบาย แต่เหนือสิ่งอื่นใดตนคิดว่าเรื่องที่สำคัญที่สุดคือเหตุการณ์ที่อิสราเอล ในการช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล

...

จากนั้นเวลา 11.00 น. ภายหลังประชุมครม. นายเศรษฐา ได้เรียกประชุมรัฐมนตรีเฉพาะในส่วนพรรคเพื่อไทย (พท.) ทั้งหมด ที่ห้องเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลเพื่อติดตามการทำงาน และเร่งรัดการขับเคลื่อนงานในส่วนของรัฐมนตรีพรรคพท. ว่าได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง และอะไรที่ยังไม่ได้ทำให้เร่งผลักดันออกมาก่อน เพื่อช่วยเหลือประชาชน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...