“ธนกร” มอง หากขยายเวลาเปิดผับถึงตี 4 ยิ่งต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างรัดกุม

“ธนกร” ขอ ผบ.ตร. กำชับตำรวจ ร่วมฝ่ายปกครอง ป.ป.ส. เข้มตรวจสถานบันเทิง ปราบปรามลักลอบเสพยาเสพติด-พกปืน หวังทำท่องเที่ยวปลอดภัย มอง ขยายเวลาเปิดผับถึงตี 4 ยิ่งต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างรัดกุม

วันที่ 23 ตุลาคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า หลังอธิบดีกรมการปกครอง นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เข้าตรวจค้นผับดังย่านหทัยราษฎร์ ที่ถูกประชาชนร้องเรียนว่าเปิดถึงเช้า แต่พบว่าร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบการ ที่หนักกว่านั้นคือปล่อยให้นักท่องเที่ยวเสพยาเสพติดในสถานบันเทิงจำนวนมาก พกอาวุธปืนเข้ามาใช้บริการ อีกทั้งยังพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการด้วย เรื่องนี้ขอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กำชับเด็ดขาดไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะละเลยปล่อยผ่านไม่ได้ ควรร่วมมือกับฝ่ายปกครองบูรณาการการปราบปรามตรวจเข้มงวดสถานบันเทิงทุกพื้นที่อย่างจริงจัง เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายแรงและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด 

เมื่อถามว่า หากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงจนถึงเวลา 04.00 น. จะแน่ใจได้อย่างไรว่านักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาใช้บริการจะเกิดความปลอดภัย นายธนกร กล่าวว่า เป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องลงไปกวดขันสถานบันเทิงทุกแห่งให้เกิดความถูกต้องก่อน จากนั้นต้องบังคับใช้กฎหมายควบคุมไปยังเจ้าของสถานบันเทิงให้รัดกุม ไม่ปล่อยให้มีการใช้ยาเสพติดภายในสถานบันเทิงของตัวเอง หากพบการฝ่าฝืนต้องมีโทษหนัก รวมถึงต้องมีการตรวจไม่ให้พกพาอาวุธเข้ามาในสถานบันเทิงด้วย จึงเชื่อว่าหากเจ้าของสถานบันเทิงร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง จะสร้างความมั่นใจว่ามีความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

...

ขณะที่ล่าสุด ผลสำรวจจากนิด้าโพล เปิดเผยความคิดเห็นประชาชน พบว่า ร้อยละ 23.66 ระบุว่า ควรอนุญาตปิดสถานบันเทิง เวลา 04.00 น. เฉพาะเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวต่างชาติ เพราะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศ ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ร้อยละ 17.56 ระบุว่า ควรจะอนุญาตปิดสถานบันเทิง เวลา 04.00 น. เหมือนกันทั่วประเทศ เพราะควรเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ เป็นการเพิ่มช่วงเวลาในการหารายได้ให้กับผู้ประกอบกิจการสถานบันเทิงและกลุ่มอาชีพที่เกี่ยวข้อง โดยค่อนข้างมั่นใจว่าหากเปิดถึง 04.00 น. จะช่วยฟื้นและกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงที่มีการชะลอตัวได้.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...