“เศรษฐา” ยันช่วยตัวประกันคืบหน้า ชม “แพทองธาร” เหมาะนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นายกฯ ชม “แพทองธาร” มีความเป็นผู้นำสูง เชื่อเหมาะสมนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอมั่นใจทำเต็มที่ ไม่หยุดยั้งช่วยเหลือตัวประกันคนไทย คาดประชุมใหญ่ 23 ต.ค. มีความคืบหน้า เผยยอดแรงงานไทยประสงค์เดินทางกลับมากขึ้น

วันที่ 22 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์สดในรายการ “เนชั่นทันข่าวเช้า” ทางช่องเนชั่นทีวี ถึงกรณีกระแสสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) สนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ว่า ตนเป็นเพียงหนึ่งในสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้เป็นที่ปรึกษาของ น.ส.แพทองธาร มาตั้งแต่ก่อนและระหว่างการเลือกตั้งที่ผ่านมา ได้เห็นถึงศักยภาพและความตั้งใจจริงของ น.ส.แพทองธาร ว่ามีประสบการณ์ด้านการเมือง มีความสัมพันธ์ที่ดี รวมถึงสามารถโน้มน้าวจิตใจคนได้ มีความเป็นผู้นำสูง เพราะฉะนั้นตนเชื่อว่า น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสมเต็มที่ แต่คงต้องติดตามว่าในวันที่ 27 ต.ค. ในการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคเพื่อไทย จะมีการเสนอชื่อใครบ้าง ซึ่งก็ต้องเป็นไปตามกลไกระเบียบของพรรคด้วย 

นอกจากนี้นายกฯ ยังให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการช่วยเหลือตัวประกันคนไทย จากสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลาง หลังได้หารือกับบรรดาผู้นำคนสำคัญ ระหว่างปฏิบัติภารกิจต่างประเทศ ว่า เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะมีหลายส่วนที่ให้การช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้ยังมีการเจรจาอยู่อย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง รวมถึงยอดแรงงานไทยที่มีความประสงค์อยากเดินทางกลับมาก็เพิ่มมากขึ้น โดยในวันที่ 23 ต.ค. จะมีการประชุมใหญ่กันถึงเรื่องนี้ ที่กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่าทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการต่างประเทศ ทูตไทยประจำประเทศอิสราเอล หน่วยงานความมั่นคง ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก รวมถึงใช้คอนเน็กชันส่วนตัวมาช่วยเจรจา และคาดว่าจะมีความคืบหน้าในวันที่ 23 ต.ค. ต้องขอร้องว่าการเจรจาบางเรื่อง ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ขอให้มั่นใจว่าเราทำเต็มที่ อะไรทำได้ เราทำเต็มที่อยู่แล้ว.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...