“ราเมศ” ซัดกลับคนเพื่อไทย อย่ายุ่งเกี่ยวเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

“ราเมศ” ซัดกลับคนเพื่อไทย อย่ายุ่งเกี่ยวการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลั่น ต้องคัดสรรเพราะไม่ใช่พรรคครอบครัว ชี้ รัฐบาลไม่ชอบคำติติง หลังถูกแสดงความเห็นนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต

วันที่ 22 ตุลาคม 2566 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และประเด็นการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเชื่อว่าทุกคนเริ่มเห็นแล้วว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่ชื่นชอบคำติติงที่เป็นประโยชน์ รับไม่ได้กับเหตุผลที่เกิดมาจากฝ่ายที่เห็นไม่ตรงกันกับรัฐบาล ทั้งๆ ที่หลายเรื่องหลายฝ่ายได้ท้วงติงอย่างมีหลักมีเกณฑ์ 

ขณะที่เรื่องนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะมีการแจกเงิน 10,000 บาท ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ออกมาให้ความเห็นด้วยเหตุด้วยผล เริ่มตั้งแต่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค และตนที่เป็นโฆษกพรรค รวมถึงฝ่ายนโยบายของพรรค แต่จะเห็นว่ามีองคาพยพในพรรคเพื่อไทยออกมาแสดงความเห็นตอบกลับอย่างไร้วุฒิภาวะ เช่น นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ไปไกลถึงขนาดกล่าวว่ากลับไปปัดกวาดบ้านตัวเองก่อนจะมาสั่งสอนคนอื่น กลับไปหาหัวหน้าพรรคให้ได้ก่อน เหมือนสมองกับปัญญาไม่สอดคล้องกันจึงทำให้คิดไม่ออกว่ามันคนละเรื่อง เพราะไม่สามารถชี้แจงเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตได้ ก็จะยกเรื่องนี้มาตลอด 

“ต้องย้ำเสมอว่า การเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นเรื่องประชาธิปไตยภายในพรรคที่มีการแข่งขันกันตามปกติ ไม่ใช่พรรคครอบครัว ที่จะมีใครมาสั่งให้ซ้ายหันขวาหัน ชี้ว่าจะเอาใครมาเป็นหัวหน้าพรรคได้ สถาบันทางการเมืองที่แท้จริงไม่มีหัวหน้าพรรคหุ่นเชิด ไม่มีหัวหน้าพรรคติดคุกหนีคดี พรรคประชาธิปัตย์เลือกหัวหน้าพรรคช้าไปบ้างก็เพราะเราคัดสรร เราไม่ได้เลือกหัวหน้าโจรที่ไม่ต้องพิถีพิถันเอาใครก็ได้”

...

ดังนั้นเพียงจะบอกว่า อย่ามายุ่งเกี่ยวกับพรรคอื่นเลย เราต่างทำหน้าที่ และขณะนี้ตามกฎหมาย คณะกรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันก็ยังมีอำนาจในการทำหน้าที่ได้ทุกประการ

นายราเมศ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ แต่กระบวนการตรวจสอบได้เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่รัฐบาลเริ่มปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะฝ่ายค้านก็จะทำหน้าที่ด้วยเหตุด้วยผล ห้วงเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจยังไม่ได้มีการคุยกัน ในส่วนนายกรัฐมนตรีขณะนี้มีหลายเรื่องที่น่าติดตาม เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมนายกรัฐมนตรีก็จะทราบ และต้องชี้แจงด้วยเหตุด้วยผลตามกลไกในระบบประชาธิปไตย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...