กมธ.ทหารฯ ชงถ่ายสด ซื้อ "เรือดำน้ำ" เป็น "เรือฟริเกต" ผบ.ทร.อย่าเบี้ยว

กมธ.การทหาร สัดส่วน พรรคก้าวไกล จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา ชงถ่ายทอดสด 26 ต.ค.นี้ ถก ประเด็นเปลี่ยนซื้อเรือดำน้ำ มาเป็นเรือฟริเกต จี้ "ผบ.ทร." มาตามนัด อย่าเบี้ยว บอกประชาชนต้องรับรู้ 

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ว่า คณะกมธ.การทหาร สภาฯ มีหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 20 ต.ค. เพื่อนัดประชุมคณะกมธ.การทหาร ในวันที่ 26 ต.ค. โดยมีระเบียบวาระการประชุมที่ น่าสนใจ อาทิ พิจารณาผลการดำเนินการโครงการจัดหาเรือดำน้ำเเบบ S26T ของกองทัพเรือ เรื่องความคืบหน้าในการดำเนินการกรณี เรือหลวงสุโขทัยอับปาง โดยเชิญ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) มาให้ข้อมูล ต่อกมธ.ฯ และ ล่าสุด ทาง กมธ.การทหาร จะเชิญบุคคลเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ในวันที่ 26 ต.ค. ด้วย คือเชิญ นายสุทิน คลังเเสง รมว.กลาโหม ให้เข้ามาชี้เเจงกรณี รัฐบาลไทยจะเปลี่ยนจากการซื้อเรือดำน้ำ มาเป็นเรือฟริเกต หลังมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

ด้าน นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกมธ.การทหาร เปิดเผยว่า การประชุม กมธ.ครั้งที่จะถึงนี้ ตนจะขอที่ประชุมให้มีการถ่ายทอดสดการประชุม กมธ.การทหาร สอดคล้องกับนโยบายของรองประธานรัฐสภา เพื่อให้ประชาชนสามารถติดตาม ตรวจสอบการทำงาน ให้คุ้มค่าภาษี ทุกบาท ทุกสตางค์ อย่างเปิดเผย และโปร่งใส ยิ่งการประชุมในวันที่ 26 ต.ค.นี้ ชาวบ้านยิ่งต้องรู้ ต้องเห็นการทำงานของ กมธ. เพราะไม่ใช่แค่ ประเด็นการเปลี่ยนจากซื้อเรือดำน้ำ มาเป็นเรือฟริเกต ซึ่งมีมูลค่าหลายพันล้านบาท เท่านั้น แต่รวมไปถึงเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอย่าง เช่น โครงการประมูลจัดซื้อพร้อมติดตั้ง ระบบควบคุมการสื่อสารทางยุทธวิธีกับเรือดำน้ำมูลค่ากว่า 230 ล้านบาทด้วย ที่ต้องตรวจสอบ จับตา และให้ความสำคัญ ตนหวังว่า พล.ร.อ.อะดุง จะให้ความสำคัญ เข้ามาชี้เเจงต่อ กมธ.การทหาร ในวันที่ 26 ต.ค.ด้วยตัวเอง

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...