“วราเทพ” ปลุก เปลี่ยนตัวเลข 39 เป็น 93 บวก 1 สส.พปชร.เลือกตั้งหน้า

“วราเทพ” ปลุก เปลี่ยนตัวเลข 39 บวก 1 เป็น 93 บวก 1 สส.พปชร.ศึกเลือกตั้งหน้า เสนอ ทำนโยบายภาค “ไผ่ ลิกค์” ชง พรรคนำนโยบายเปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนด เป็นนโยบายพรรค

วันที่ 21 ต.ค. 66 ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล จ.ภูเก็ต ช่วงบ่ายการสัมมนา สส. พรรค “รวมพลัง ประชารัฐ” ได้เปิดโอกาสให้ สส.แสดงความคิดเห็นและเสนอแนะแนวทางทำพรรคเข้มแข็ง โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค และนายวราเทพ รัตนากร ผอ.พรรค ดำเนินการสัมมนา

โดย นายวราเทพ กล่าวตอนหนึ่งว่า  สิ่งที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ในฐานะประธานกรรมการด้านการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค บอกว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าต้องได้มากกว่า 39 บวก 1 จริงๆ แล้ว ถ้ากลับตัวเลขจะกลายเป็น 93 บวก 1 หรือเปล่า เพราะพรรคพปชร.เคยได้ถึง 117 ที่นั่ง ในการเลือกตั้งเมื่อปี 62 แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนมองไม่ออก คือ เมื่อปี 62 พรรคพปชร.มี สส.ทุกภูมิภาค รวมถึง กทม. และคราวนี้เราก็มี สส.ทุกภาค ขาดแค่ กทม. ตนจึงอยากให้ทุกภาคมีนโยบายภาค ที่เป็นปัญหาใหญ่ๆ ของแต่ละภาค โดยเฉพาะเรื่องที่หลายรัฐบาลแก้ไขไม่ได้ น่าจะนำมาจุดประกายมาใช้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า 

จากนั้นบรรดา สส.ได้เสนอแนะแนวทาง อาทิ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร กล่าวว่า เรื่องของนโยบายพรรค อยากให้จับประเด็น ไม่จำเป็นต้องเยอะ แต่ทำให้ถูกใจประชาชน อย่างนโยบาย ที่ดิน ส.ป.ก.เราเชื่อมั่นการผลักดันเปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก.เป็นโฉนดในแบบที่ควรเป็น ตนลงพื้นที่ประชาชนต้องการจริงๆ และเพื่อเป็นของขวัญ จึงอยากฝากพรรคช่วยผลักดัน เพื่อเป็นนโยบายนำไปพูดกับประชาชนได้

นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พปชร.

...

โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ประกาศไว้ว่า วันที่ 15 ม.ค. 2567 จะเริ่มแจกเป็นของขวัญ โดยร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ประกาศไว้ว่า วันที่ 15 ม.ค. 2567 จะเริ่มแจกเป็นของขวัญ จึงอยากฝากพรรคช่วยผลักดัน เพื่อจะได้เป็นนโยบายนำไปพูดกับประชาชนได้ และสิ่งที่พวกเราพยายาม สนับสนุนออกมาในรูปแบบต่างๆ ถ้าเราตั้งใจทำเชื่อทำได้แน่นอน

และอีกไม่นานมีเรื่องที่เราพยายามต่อสู้และผลักดัน คือ Entertainment Complex หารายได้เข้าประเทศ เราจะผลักดันเพื่อนำไปสู่การแก้ไขกฎหมาย ถือเป็นผลงานที่ชัดเจนที่เราเริ่มก่อตั้งมา อยากให้ทุกคนช่วยกัน เพื่อทำสิ่งที่อยู่ใต้พรมที่ทำให้เกิดปัญหาหลายๆ อย่าง กลับมาเป็นรายได้เข้าประเทศ และอยากกระทรวงสาธารณสุข ส่งเสริมอุปกรณ์ต่างๆ ให้กับ อสม.เพื่อดูแลประชาชน และเรื่องขออนุญาตใช้พื้นที่ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งตน อยากจะให้ผลักดันออกมาเป็นรูปธรรมอบต.หลายคนที่ตนทำงานร่วมด้วย ขอใช้พื้นที่ที่ไม่ใช่ป่า แล้วซึ่งมีงบฯ อยู่แล้ว ให้สามารถขออนุญาตได้ง่าย ทำเป็นวันสตอปเซอร์วิส ขออนุญาตเพียงที่เดียว เพื่อให้ชาวบ้านเข้าถึงแหล่งที่ทำกิน ถ้าเราทำได้ เราจะนั่งอยู่ในใจประชาชนแน่นอน

ด้านนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา พรรคพปชร.กล่าวว่า นายไผ่ ลิกค์ ถือเป็น "สาลิกาลิ้นทอง" ก็ว่าได้ เพราะสามารถไปต่อรองจนพรรคเราได้ประธานกรรมาธิการเพิ่มจาก 3 มาเป็น 4 คณะ ก็คือ ข้อตกลงจาก 3 เป็น 4 ประกอบด้วย 1.คณะกรรมาธิการการกีฬา 2.คณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค 3.คณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาหนี้สิน และ 4.คณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาราคาผลิตผลเกษตรกรรม เนื่องจากเรามีอยู่ 4 คณะ ที่เราเป็นประธานกรรมาธิการอยู่ ดังนั้นเราสามารถผลักดันแนวทางการทำงาน ผ่าน สส.ไปยังกรรมาธิการทั้ง 4 คณะได้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...