“ไอติม” เผย สอบ 2 สาวถูก สส.คุกคามทางเพศ รอสอบอีกคน 23 ต.ค.นี้

“ไอติม” พริษฐ์ สส.ก้าวไกล เผย สอบ 2 สาวถูก สส.ล่วงละเมิดทางเพศ รอสอบอีก 1 คน 23 ต.ค.ยัน หากพบผิดจริง พรรคก้าวไกล ใช้มาตรฐานลงโทษเหมือนกันทุกคน ย้ำ ไม่สร้างวัฒนธรรมปกป้อง หรือปกปิดการกระทำผิดของคนในองค์กร

วันที่ 21 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำ วานนี้ (20 ต.ค.) นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ทวีตข้อความ paritw92  ผ่าน x ชี้แจงกรณี สส.คุกคามทางเพศ ว่า

ผมขออนุญาตให้ข้อมูลเกี่ยวกับความคืบหน้าของข้อกล่าวหาเรื่องการคุกคามทางเพศของ สส.ก้าวไกล ที่ปรากฏในข่าว

กรณีนี้เป็นกรณีเดียวกันกับที่พรรคเคยระบุถึงในการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ว่า มีข้อกล่าวหาเรื่องการคุกคามทางเพศของ สส. อีก 1 กรณี ที่อยู่ในกระบวนการสอบสวนและ ณ เวลานั้น ยังไม่ปรากฏในสื่อสาธารณะ

สำหรับกรณีดังกล่าว เมื่อทางพรรคทราบเรื่องว่า มีเหตุการณ์ที่อาจเข้าข่ายการล่วงละเมิดทางเพศ ทางคณะกรรมการวินัยของพรรคได้เร่งติดต่อไปยังบุคคลซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นผู้เสียหาย (ในที่นี้ ขอเรียกว่า ผู้ร้องเรียน) และที่ผ่านมาอยู่ในขั้นตอนการรอความพร้อมของบุคคลดังกล่าวเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยทราบว่า มีผู้ร้องเรียนทั้งหมด 3 ท่าน

คณะกรรมการวินัยของพรรคได้ดำเนินการพูดคุยกับผู้ร้องเรียน จำนวน 2 ท่าน รวมถึง สส. ผู้ถูกร้อง ที่ได้เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว โดยคงเหลือผู้ร้องเรียนอีก 1 ท่าน ซึ่งคณะกรรมการวินัยนัดหมายมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2566 เพื่อเดินหน้าตามกระบวนการไปสู่ข้อสรุปที่เป็นธรรมโดยเร็ว

...

พรรคก้าวไกล ยืนยันว่า การคุกคามและความรุนแรงทางเพศเป็นการกระทำผิดที่ร้ายแรงและยอมรับไม่ได้ หากสมาชิกพรรคคนใดกระทำผิดจริง เราจะดำเนินการลงโทษด้วยมาตรฐานเดียวกันกับสมาชิกทุกคน โดยไม่สนต่อผลกระทบทางการเมืองที่ตามมา และโดยไม่สร้างวัฒนธรรมการปกป้องหรือปกปิดการกระทำผิดของคนในองค์กร เพื่อให้ความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...