“พปชร.” ส่งกำลังใจ นายกฯ ดันดิจิทัล 1 หมื่นบาทให้สำเร็จ ชี้ คนได้ประโยชน์

“พปชร.” ส่งกำลังใจ นายกฯ ดันดิจิทัล 1 หมื่นบาทให้สำเร็จ ชี้ ถ้าแจกครบ 56 ล้านคน ประชาชนได้ประโยชน์ “สันติ พร้อมพัฒน์” ย้ำ ก็เอาใจช่วยตลอด เข้า ครม.พรรคจะสนับสนุนหรือไม่ บอก พูดล่วงหน้าอาจยังไม่เหมาะ


เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 21 ต.ค. 2566 รร.อินเตอร์คอนติเนนตัน จ.ภูเก็ต นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิจารณ์การแจกเงิน ในนโยบาย ดิจิทัลวอลเล็ต คนละ 1 หมื่นบาทของรัฐบาล วงเงิน 5.6 แสนล้านบาท ว่า เรื่องระบบการเงิน การคลัง อยู่ที่นายกรัฐมนตรี ว่า จะระดมเงินอย่างไร เพื่อที่จะทำให้ได้ตามนโยบาย ซึ่งนโยบายนี้มาจากผู้นำรัฐบาล ซึ่งเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐ มีการคุยกับ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคแล้ว ก็ได้แต่ส่งกำลังใจไปถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เท่านั้นเอง ส่วนการจะวิจารณ์ หรือพูดอะไร ตนเห็นว่า ไม่เหมาะสม ซึ่งทางหัวหน้ารัฐบาล กำลัง เร่งรัด ทำโครงการให้สำเร็จ การที่ประชาชน จะได้เงินคนละ 1 หมื่นบาท ก็เป็นประโยชน์


เมื่อถามว่า หากโครงการฯ นี้ มีการนำเข้าที่ประชุม ครม. เพื่อให้ความเห็นชอบ รัฐมนตรีในส่วนของพรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุน หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ก็ตอนนี้ยังไม่เข้า พูดล่วงหน้าอาจจะยังไม่เหมาะเท่าไร

เมื่อถามว่า ระหว่างที่กำลังดำเนินโครงการฯ มีอะไรน่ากังวล หรือจะมีประสิทธิภาพอย่างไร นายสันติ กล่าวว่า จริงๆ เรื่องแหล่งเงิน หรือความเหมาะสมอะไรต่างๆ พี่น้องประชาชนที่มีความรู้ ความสามารถ นักวิชาการ หรือผู้บริหารการเงินต่างๆ ล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญ ก็มีความคิด หลากหลาย ก็มีการวิจารณ์พูดคุยต่างๆ เพื่อให้โครงการนี้มีประสิทธิภาพ และประโยชน์สูงสุด

...


เมื่อถามว่า จะมีความขัดแย้งในสังคมหรือไม่ เพราะความคิดแบ่งเป็น 2 ฝ่าย นายสันติ กล่าวว่า โครงการฯ นี้ถ้าแจกได้ 56 ล้านคน ประชาชนก็ได้ประโยชน์ ซึ่งก็ต้องดูพรรคแกนนำดำเนินการ เราก็เอาใจช่วยตลอด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...