“ชูวิทย์” แฉต่อ รปภ.นอมินี เป็นเจ้าของถนนในโครงการ ซัด “เศรษฐา” โกหก

“ชูวิทย์” แฉแล้ว แฉอยู่ แฉต่อ ปูด รปภ.นอมินี เป็นเจ้าของถนนในโครงการ จวก แถลงข่าวโกหกว่าโกรธที่แสนสิริไม่ยอมซื้อที่ดิน ทั้งที่มาอ้อนวอนให้ขาย ถาม แคนดิเดตเช่นนี้ สว. กล้าโหวตให้หรือ

เมื่อเวลา 09.44 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้โพสต์ข้อความและภาพผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยต่อเนื่องจากการแฉเรื่องซื้อขายที่ดินของบริษัทแสนสิริ ซึ่งในอดีตมี นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เป็นผู้บริหาร 

ครั้งนี้ นายชูวิทย์ เปิดเผยข้อมูลโดยกล่าวอ้างว่า รปภ.นายหนึ่ง เป็นนอมอนี ยังเป็นกรรมการในบริษัทที่เป็นเจ้าของถนนในโครงการของแสนสิริเอง โดยถนนในโครงการนี้มีสะพานเชื่อมต่อข้ามคลองพระโขนง ไปยังโครงการต่างๆ บนพื้นที่ 50 ไร่ ทั้งคอนโดมิเนียม ศูนย์การค้า ทาวน์เฮาส์มากมาย ที่แสนสิริอ้างว่าไม่รู้จัก เป็นเรื่องของฝั่งคนขาย แสนสิริเป็นแค่คนซื้อ แต่กลับเป็นว่า รปภ.เป็นกรรมการในบริษัทที่เป็นเจ้าของถนนภายในโครงการของตัวเอง แบบนี้คนขายเดิมที่ทองหล่อ จะไปเกี่ยวข้องอะไรด้วยอีกไหม อีกทั้ง รปภ.คนดังกล่าว ยังทำหน้าที่เซ็นเอกสารรับจำนองเงิน 1,000 ล้าน จากบริษัทลูกของแสนสิริ ที่เอาเงินออกมาจากบริษัทแม่ แล้วทำการขายที่ดินกลับให้บริษัทแม่อีกที เหมือนอัฐยายซื้อขนมยาย

“คนอย่าง เศรษฐา และคู่หู นายทศพงศ์ จารุทวี หรือนายเบ้ง กล้าทำถึงเพียงนี้ แล้วยังมานั่งแถลงข่าวโกหกอีกว่า ผมโกรธที่แสนสิริไม่ยอมซื้อที่ดิน ซ.24 ทั้งที่ นายเศรษฐา กับ นายทศพงศ์ มาอ้อนวอนให้ผมขายให้ แต่ผมบอกว่าขายไม่ได้ เพราะรับมัดจำคนอื่นมาแล้ว” 

อย่างไรก็ตาม นายชูวิทย์ ยังระบุด้วยว่า นอกจากผู้ร้ายปากแข็งแล้วยังโกหกสร้างเรื่อง โยนความผิดให้คนอื่น ทั้งที่กระทำการซ่อนเร้น ตั้งนอมินีโกงผู้ถือหุ้นตัวเอง เอาเงินมาแบ่งเข้าส่วนตัว ทำแบบนี้ ถามจริงๆ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล้าโหวตให้หรือ หากมีนายกรัฐมนตรีแบบนี้ ตนเองเสียวแทนคนไทย ยังไม่นับเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต ที่ยอกย้อนซ่อนเงื่อนตั้งแต่เริ่มต้น ก่อนจะทิ้งท้าย ตั้งให้เป็น “นายกฯ นอมินี”.

...

(อ่านโพสต์ต้นฉบับ)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...