ชวนเปิดประสบการณ์ใหม่ เที่ยวงานหนังสือบนเรือสำราญ

ร้านหนังสือบนเรือสำราญ ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยแล้ว โดยครั้งนี้จะแวะจอดในกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ชาวไทยเข้ามาร่วมสัมผัสประสบการณ์ การเดินร้านหนังสือในรูปแบบใหม่ พร้อมคลังหนังสือจากต่างประเทศที่น่าสนใจซ่อนอยู่บนเรือลำนี้มากมาย

เอาใจคนรักหนังสืออย่างต่อเนื่อง สำหรับช่วงเดือนตุลาคมนี้ที่มีงานหนังสือมากมายที่ถูกจัดขึ้น โดยล่าสุดเรือสำราญ ที่ถูกขนานนามว่า “ร้านหนังสือลอยน้ำ” ได้เดินทางมาเทียบท่าที่กรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

เรือลำนี้มีชื่อว่า Doulos Hope เป็นองค์กรการกุศลทางทะเลระหว่างประเทศ จากหน่วยงาน GBA Ships มีพันธกิจแบ่งปันความรู้ ช่วยเหลือ และความหวังในทุกท่าเรือที่ไปเยือนด้วยการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ภาษา จากเสน่ห์ของหนังสือด้วยเหตุนี้จึงเนรมิตเรือสำราญนี้ให้เป็น ร้านหนังสือลอยน้ำ เพื่อให้เวลาเทียบท่าเรือในแต่ละประเทศ จะมีผู้คนจากประเทศนั้นได้มาเยือนท่องเที่ยว

...

บนเรือมีลูกเรือ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครนานาชาติจากประมาณ 60 ประเทศ อาศัย และทำงานบนเรือเป็นการร่วมมือกันในหลากหลายวัฒนธรรม รวมถึงหนังสือที่มากกว่า 5,000 เล่ม ทุกหมวด ทุกภาษา โดยหนังสือเหล่านี้ได้รับการคัดเลือกมาอย่างดี และคำนึงถึงความต้องการด้านการศึกษา สังคม และศีลธรรมของชุมชนท้องถิ่น มีให้เลือกมากมายโดยเฉพาะหนังสือสำหรับเด็ก หนังสือครอบครัว และหนังสือภาษาอังกฤษที่มีให้เลือกมากมาย 

ปัจจุบันร้านหนังสือลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก (Doulos Hope) ได้แวะมาจอดเทียบท่าที่ประเทศไทย ในกรุงเทพมหานครเป็นที่เรียบร้อย โดยเรือจะจอดที่ท่าเรือคลองเตย ท่าเทียบเรือ 2 ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566-26 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.00-21.00 น. ปิดทุกวันจันทร์ ค่าเข้าคนละ 30 บาท, เด็กต่ำกว่า 12 ปี และผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี สามารถจองเวลาเยี่ยมชมเรือได้ที่เพจ DoulosHopeBangkok

ข้อมูล และภาพ : gbaships, Doulos Hope

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ศุภาลัย บิสซิเนส สคูลชูแนวคิด "Low Risk High Return"ลดความเสี่ยง

หลายคนคงคุ้นกับแนวคิด “High Risk High Return” ยิ่งการลงทุนมีความเสี่ยงสูง ผลตอบแทนก็จะสูงตาม ซึ่งถูก...

การเลือกตั้งสหรัฐฯ ชี้ชะตาตลาดหุ้น ?

เราได้เดินทางมาสู่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2024 กันแล้ว อีกไม่ถึงหนึ่งเดือน เหตุการณ์ที่สำคัญของโลกก็จะเวี...

จุดเปลี่ยนของตลาดการลงทุนโลก และเป้าหมายถัดไปสำหรับการลงทุนก่อนเข้าสู่ปี 2025

ในปัจจุบันบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงสดใส โดยนักลงทุนยังอยู่ในโหมดเปิดรับความเสี่ยง (Risk...

เดิมพันขุมทรัพย์พลังงาน ‘ไทย-กัมพูชา’ เปิดชื่อผู้รับสัมปทานเดิม 'เชฟรอน' 5 แปลง

“พลังงาน” เผยเจรจาพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล “ไทย-กัมพูชา” ไม่คืบ จี้ “ครม.” ตั้งคณะทำงานเจรจาดึงทรัพยากร...