กกต. สรุป 3 ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3 ก่อนเข้าคูหา 10 ก.ย.นี้

กกต. สรุปผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 รวมแล้ว 3 พรรคการเมือง เร่งตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามภายใน 7 วัน ก่อนให้ประชาชนเข้าคูหาลงคะแนน 10 ก.ย.นี้

วันที่ 20 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง สรุปผลการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดให้วันที่ 15-19 สิงหาคม 2566 ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. เป็นวันรับสมัครรับเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 ผลการรับสมัครรับเลือกตั้ง เป็นดังนี้

หมายเลข 1 นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ พรรคก้าวไกล

หมายเลข 2 นายบัญญัติ เจตนจันทร์ พรรคประชาธิปัตย์

หมายเลข 3 ร.ต.ต.เรืองชัย สมบัติภูธร พรรคแรงงานสร้างชาติ

ทั้งนี้ ภายใน 7 วันนับแต่วันปิดการรับสมัครรับเลือกตั้ง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง จะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม พร้อมทั้งประกาศรายชื่อผู้สมัคร ซึ่งอย่างน้อยต้องให้มีชื่อตัว ชื่อสกุลผู้สมัคร รูปถ่ายผู้สมัคร พรรคการเมืองที่สังกัด และหมายเลขประจำตัวผู้สมัครที่จะใช้ในการออกเสียงลงคะแนนไว้โดยเปิดเผย ณ ที่เลือกตั้งหรือบริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้ง หรือสถานที่อื่นที่เห็นสมควร ผู้มีสิทธิเลือกตั้งหรือผู้สมัครผู้ใดเห็นว่า ผู้มีชื่อในประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งประกาศเป็นผู้ไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ให้มีสิทธิยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งประกาศรายชื่อผู้สมัคร

สำหรับการเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 เกิดขึ้นภายหลัง นายนครชัย ขุนณรงค์ ได้ประกาศขอลาออกจาก สส. เนื่องจากถูกขุดว่าอดีตเคยจำคุกจากคดีเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ซึ่งการเลือกตั้งครั้งใหม่ กกต. กำหนดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2566.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...