ปลัดแรงงาน ยัน พร้อมจ่ายเงินเยียวยาครอบครัว 8 แรงงานไทยเสียชีวิตทันที

ปลัดกระทรวงแรงงาน ยัน พร้อมจ่ายเงินเยียวยาครอบครัว 8 แรงงานไทยเสียชีวิตที่อิสราเอลทันที รายละ 40,000 บาท และมีเยียวยาในส่วนอิสราเอลเพิ่มอีก ภรรยาผู้เสียชีวิตเดือนละ 40,000 ส่วนศพแรงงานที่เหลือรอพิสูจน์อัตลักษณ์เพิ่ม

วันที่ 20 ต.ค. 2566 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวก่อนเดินทางไปรับศพ 8 แรงงานไทยว่า หลังจากส่งศพให้กับญาติแล้วกระทรวงแรงงาน จะจ่ายเงินเยียวยาจากกองทุนช่วยเหลือแรงงานที่ไปทำงานต่างประเทศ 40,000 บาท ให้กับทายาท และเงินจากกองทุนประเทศอิสราเอลที่มอบให้กับภรรยาผู้เสียชีวิตเดือนละ 40,000 บาท จนกว่าจะมีครอบครัวใหม่ ส่วนบุตรจะได้รับเงินเดือนละ 8,000 ถึง 12,000 บาท จนกว่าจะครบอายุ 18 ปี ซึ่งกระทรวงแรงงานจะเร่งประสานให้ทางการอิสราเอลส่งเอกสารเพื่อรับดำเนินการดำเนินการให้เร็วที่สุด

...

ส่วนการพิสูจน์อัตลักษณ์ของแต่ละศพหลังจากที่สถาบันนิติเวชของอิสราเอลพิสูจน์มาแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องกลับมาพิสูจน์อีก แต่จะส่งศพเพื่อให้ครอบครัวไปประกอบพิธีทางศาสนา และศพที่มาถึงวันนี้ของแรงงานไทย ก็มาเป็นร่าง ญาตินำไปประกอบพิธี ส่วนศพของสองพี่น้องที่เสียชีวิต วันนี้มีร่างส่งกลับมาเพียงหนึ่งรายส่วนอีกหนึ่งราย รอการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์แต่เชื่อว่า หลังจากตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์เรียบร้อยทางการอิสราเอลก็จะเร่งส่งร่างกลับมาให้ญาติ

ส่วนยอดของผู้เสียชีวิตวันนี้ยังอยู่ที่ 30 ราย รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บยังเป็น 16 คน ส่วนการรับคนไทยเดินทางกลับกระทรวงการต่างประเทศ ก็ดำเนินการอยู่ทุกวัน วันนี้มีเดินทางกลับสองเที่ยวบิน ส่วนที่เดินทางกลับมาแล้ว 1,560 คน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...