“อิ๊งค์” ยิ้มรับ นั่งหัวหน้าเพื่อไทย-ดัน อุตสาหกรรมเกม สู่ ซอฟต์พาวเวอร์

“อิ๊งค์” แพทองธาร ลั่น ดัน อุตสาหกรรมเกม สู่ซอฟต์พาวเวอร์ ยิ้มรับ พร้อมนั่ง หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ส่วนเงินดิจิทัลวอลเล็ต เหมือนจะเลื่อนออกไปจาก 1 ก.พ. 67 ยัน เราต้องทำให้มั่นคงก่อน ขอให้อดใจรอกันหน่อย  

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เดินทางมาร่วมเปิดงาน THAILAND GAME SHOW 2023 โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวเปิดงานว่า เกมเป็น 1 ใน 11 อุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ที่รัฐบาลสนับสนุนอยู่ และวันนี้ถือเป็นงานใหญ่ มาถึงก็ตะลึงว่า จัดได้ใหญ่ดี และมีคนมาร่วมเยอะมากๆ ทั้งนี้ หลังจากตนเข้ามาดูเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ ก็ได้มีการศึกษาเรื่องเกมเยอะขึ้น ทราบว่า มีเกมบางเกมที่สามารถนำมูลค่าเข้ามาให้กับประเทศได้มากมาย ซึ่งบางประเทศอย่างเกาหลีมีรายได้จากเกมมากกว่าหนัง ซีรีส์และเพลงรวมกัน ซึ่งเรามีศักยภาพอยู่แล้ว หากผลักดันจากภาคต่างๆ หรือเอกชนร่วมกันต้องไปได้ไกลแน่ เชื่อในศักยภาพของไทย ทั้งนี้ ส่วนตัวตนเป็นคนไม่ค่อยเล่นเกม เพราะไม่ค่อยมีเวลาเท่าไร แต่หากมีเวลาจะดูซีรีส์มากกว่า แต่คนรอบตัวตนจะเล่นเกมเยอะ

...

เมื่อถามถึงการแลกเปลี่ยนไอเดียกับผู้นำด้านซอฟต์พาวเวอร์ของเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนได้พูดคุยและขอคำแนะนำพร้อมทั้งจะเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมจากเขาว่าระบบที่เขาสร้างขึ้นมาทั้งหมดนั้นต้องเจอปัญหาอะไรบ้าง คัดกรองคนอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะนำมาปรับใช้กับเรา นอกจากเรื่องเกมก็มีเรื่องของการออกแบบ ซึ่งคนที่ตนได้แลกเปลี่ยนความเห็นด้วยล้วนเป็นคนที่มีความสามารถ ประสบการณ์ เป็นตัวหลักของการผลักดันเรื่องซอฟต์พาวเวอร์

น.ส.แพทองธาร ยังให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมวิสามัญพรรคเพื่อไทย (พท.) เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) ชุดใหม่ ในวันที่ 27 ต.ค.นี้ พร้อมหรือไม่ โดย น.ส.แพทองธาร พยักหน้า ก่อนกล่าวตอบว่า “ค่ะ” เมื่อถามย้ำว่า หากมีการเสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร เป็นหน้าพรรคเพื่อไทย คนใหม่ พร้อมรับตำแหน่งเลยใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “พร้อมค่ะ”

เมื่อถามว่า นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตเหมือนจะเลทออกไปจากวันที่ 1 ก.พ. 67 น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราต้องทำให้มั่นคงก่อน จริงๆ เมื่อเราเสนอนโยบายเราก็ศึกษามาพอสมควร แต่แน่นอนว่า ในขั้นตอนปฏิบัติ มีจะปัจจัยอื่นๆ มากมาย ที่รัฐบาลและคณะรัฐมนตรี (ครม.) กำลังหาคำตอบเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดประชาชน ฉะนั้นก็ขอให้อดใจกันหน่อย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...