"สุรทิน" หนุน 1 หมื่นบาทดิจิทัล เป็นเงินสด-4 กม.ขยายใช้ได้ทั้งจังหวัด

สุรทิน พิจารณ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ หนุน 1 หมื่นบาทดิจิทัล แนะ เปลี่ยนจ่ายเป็นเงินสด ขยายพื้นที่จาก 4 กิโลเมตร เป็นใช้ได้ในจังหวัด ให้ สส.ช่วยเป็นกระบอกเสียง แจง ประชาชน

วันที่ 20 ต.ค. 2566 นายสุรทิน พิจารณ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวถึงโครงการนโยบายโครงการเงิน 1 หมื่นบาท ดิจิทัลวอตเล็ต ของรัฐบาลว่า ส่วนตัวเห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว เพราะไม่มีใครไม่อยากเห็นประชาชนมีเงิน และเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องดำเนินการเนื่องจากเป็นนโยบายที่ได้หาเสียงไว้แล้ว ไม่ทำไม่ได้ พูดแล้วต้องทำ แต่เห็นควรจ่ายเป็นเงินสดแทนสกุลเงินดิจิทัล และแจกให้กับประชาชนตามทะเบียนบ้าน เพราะประชาชน เข้าถึงและใช้ได้ง่าย เนื่องจากเงินอิเล็กทรอนิกส์ชาวบ้านยังเข้าไม่ถึง ตามไม่ทัน และเห็นด้วยให้มีการขยายพื้นที่การใช้เงิน จาก 4 กิโลเมตร เป็นใช้ได้ในจังหวัดของตัวเอง นอกจากนี้ยังเห็นว่า นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ควรชี้แจงรายละเอียดให้ สส.ได้รับทราบเพื่อจะเป็นกระบอกเสียงและถ่ายทอดให้กับประชาชนเข้าใจอีกทาง ทั้งนี้ หากรัฐบาลทำได้ดีพรรคประชาธิปไตยใหม่ ที่มี สส.1 เสียงก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน

นายสุรทิน กล่าวว่า ฝากไปยังรัฐบาลอย่าให้โครงการนี้ก่อให้เกิดหนี้ เหมือนโครงการรับจำนำข้าว ส่วนที่หลายคนกังวลว่า จะเกิดการโกงนั้น มองว่าเป็นเรื่อง จิตวิญญาณของมนุษย์ ถ้าใครมีจิตวิญญาณโกงก็โกงได้ทั้งนั้น และเชื่อว่า คนออกมาเตือนก็เพราะเป็นห่วง และมองคนต่อต้านเป็นเรื่องปกติ เพราะโครงการดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหม่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...